ลิมิตปริ้นเซสเฟส เรย์

ไกด์ตัวละคร “เรย์(ปรี้นเซส)”

 

ระดับ Tier List : SS

แถวยืน : แถวหน้า

สายการเล่น : โจมตี / กายภาพ

นักพากย์ : ซาโอริ ฮายามิ

EX : เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง

สกิล 1 「ทวิงเกิ้ลเอดจ์」 เพิ่มพลังโจมตีกายภาพและคริติคอลกายภาพให้ตนเองอย่างมาก หากการโจมตีติดคริ ดาเมจจะเพิ่มขึ้นเล้กน้อย ดาเมจที่ทำได้ จะแปรผันตามจำนวนของศัตรู

สกิล 2 「รัมเพจสแลช」 โจมตีดาเมจกายภาพปานกลางใส่ศัตรูบริเวณแถวหน้า พร้อมเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง ยิ่งศัตรูมีมากเท่าไหร่ อัตราการเพิ่มพลังโจมตีก็จะสูงตามไปด้วย


UB 「กรอเรียสเทมเพลสต์」 โจมตีดาเมจกายภาพปานกลางใส่ศัตรูบริเวณแถวหน้า อัตราดาเมจคริติคอลจะแปรผันตามจำนวนศัตรูที่อยู่ด้านหน้า

ยิ่งมีศัตรูเยอะดาเมจยิ่งแรงทั้งสกิลและ UB จึงทำให้เธอเป็นตัวโจมตีหลายเป้าที่ทรงพลังมากโดยเฉพาะการติดคริติคอลที่ง่ายมาก  โดยเฉพาะเอาไปเล่นได้ทุกคอนเท้นต์

▲ ดาเมจ UB ใส่เป้าทั้ง 6 เป้าในดันเจี้ยน EX4 ค่าคริดาเมจขึ้นถึงมากกว่า 11 ครั้งเลยทีเดียว

นอกจากนี้ผลของสกิลและระยะโจมตี UB คือกว้างมาก แต่คือระยะไปถึงคาสึมิ(แมจิเคิล) และยูคาริ ในอารีน่าแน่นอน นอกจาากนี้เทียบกับตัวโจมตีหลายเป้าอย่างรุกะ(ฤดูร้อน) แล้ว เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด
ข้อเสีย

หากศัตรูมีจำนวนน้อยดาเมจยิ่งน้อยจตาม จึงไม่เหมาะเอาไปสู้กับบอสเดี่ยว และเธอมีบัฟตัวเอง ไม่มีบัฟให้คนในทีมเลย คนที่เหมาะใส่ร่วมก็อย่างเช่น อาโออิ(ชุดช่าง) และ ลาบิริสต้า ที่จะซัพพอร์ตบัฟแบบหมู่ สำคัญคือ ดาเมจจะดีคือต้องติดคริ ถ้าแรงก์หรือเลเวลน้อยไปจะติดยาก

โหมดแนะนำ

เอาไปลงได้ทุกคอนเท้นต์โดยเฉพาะบอสแบบหลายเป้าหมายในแคลนแบทเทิล (ยกเว้นบอสเดี่ยวห้ามเอาไปลง) ใช้ในอารีน่าก็ยังง่ายแต่ต้องระวังโดนอีกฝ่ายสวนกลับมา ตัวที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือ อิโนริ, เรม และ มิฟุยุ รวมทั้งตัวโจมตีอีกฝ่ายต้องระวังคือ 6 ดาวนิน่อน, 6 ดาวมิมิ

และแนะนำอย่างยิ่งคือเอาไปเล่นในโหมดดันเจี้ยน EX4  และ EX5 ซึ่งจะมีเป้าหมายถึง 6 เป้า จึงทำให้เรย์ปรี้นเซสสามารถทำดาเมจได้มากทีเดียว แม้ปล่อยออโต้ก็ยังทำดาเมจถึง 80 ล้านใน EX4 เลยทีเดียว
ควรอัพดาวไหม?
เธอเป็นตัวละครโจมตี การอัพดาวจะทำให้ฟาดแรงขึ้น อย่ารีรอ อย่าลังเล อัพให้เต็มทั้งดาวทั้งแรงก์เลย!
ความเห็นส่วนตัว
หลายคนคงอั้น EX4 เพื่อเรย์โดยเฉพาะ เหตุที่ดีกว่าคือยิ่งมีเป้าเยอะยิ่งแรงเนี่ยแหละจึงทำให้เรย์ปรี้นทรงพลังมาก แม้จะใช้งานได้เฉพาะศัตรูหลายเป้า แต่ก็ถือว่าหยิบใช้ได้ตลอด แถมการันตีใช้งานได้่เกิน 1 ปีด้วย เก็บแล้วจะไม่ผิดหวัง
สกิลเซ็ตถือว่าน่าสนใจมากครับ แต่มีจุดต่างคือถ้ารุกะซัมฯจะอยู่แถวหน้า ทำให้ลูป UB ต่อเนื่องได้ง่ายกว่า เพราะวางเป็นตัวหน้ารับดาเมจเอา TP ได้ และ UB ที่ได้การทบดาเมจขึ้นไปด้วย แต่ในกรณีของปุริเรย์จะไม่มีในส่วนนี้ เลยเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่มีรุกะซัมฯ และอาจใช้งานได้หลากหลายกว่าครับ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เรย์

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เรย์”

นักพากย์ – ซะโอะริ ฮะยะมิ ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard