3 ดาว ฤดูร้อน เอริโกะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เอริโกะ(ฤดูร้อน)”

 

ระดับ Tier List : A

ตำแหน่งแถวยืน : แถวกลาง

สายการเล่น : โจมตี / กายภาพ

นักพากย์ : ชินามิ ฮาชิโมโตะ

รายละเอียดสกิล

สกิล EX – เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง

สกิล 1 「มิดซัมเมอร์บลัสต์」 โจมตีดาเมจกายภาพใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว และลดพลังป้องกันกายภาพลงเล็กน้อย

สกิล 2 「อัลเคมิคซัมเมอร์」 ลดพลังป้องกันกายภาพศัตรูตรงหน้า 1 ตัวปานกลาง และเพิ่ม TP ให้ตนเองเล็กน้อย

UB 「เดธลี่ซัมเมอร์ซันเซ็ต」 โจมตีดาเมจกายภาพมหาศาลใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว พร้อมเพิ่มดาเมจคริติคอลให้ตัวเองอย่างมาก ระยะเวลาของบัฟอัตราคริติคอลที่ได้จะนานขึ้นผันแปรตามดาเมจที่โจมตีออกไป

ความสามารถ
ยิ่งดาเมจที่โจมตีจาก UB สูงเท่าไหร่อัตราการเพิ่มของคริก็จะมากขึ้นและบัพจะยาวถึง 15 วินาที แถมยังมีฟื้น TP ตัวเองอีก (ที่แรงก์ 21 ค่าฟื้นถึง 147) ทำให้เธอเหมาะกับเกมยาว
นอกจากนี้ทั้งสองสกิลยังมาพร้อมกับสกิลลดพลังป้องกันกายภาพ จึงทำให้ดาเมจยิ่งตีแรงขึ้นโดยเฉพาะเอาไปสู้ในบอส โดยในเลเวล 202 จะมีค่าลดพลังป้องกันรวมถึ 296 เลยทีเดียว

ข้อเสีย
โดยปกติแล้วตัวละครโจมตีไว้ชนบอส แบบเร่งโดนดาเมจเร็วๆ เร่ง TP เอา UB ไวๆ มักจะวางไว้แถวหน้า แต่เอริโกะยืนกลาง เธอเลยกลายเป็นตัวโจมตีเสริม ไม่ใช่ตัวโจมตีหลักแทน
▲ ที่เลเวล 202 แรงก์ 21 ยังโจมตีได้มากกว่า 500,000 

นอกจากนี้เธอจะแพ้ทางเวทมากเพราะมีค่าพลังป้องกันเวทต่ำ จึงไม่เหมาะเอาไปสู้กับบอสที่โจมตีเวทเลย แถมตรงแรงก์ 21 อุปกรณ์ที่เป็นขวานจะมีค่าคริต่ำ ทำให้เวลาสู้กับบอสสเตจ 4 อาจจะหวังผลคริยาก

โหมดแนะนำ
ต้องทำให้ค่าป้องกันลดศัตรูให้ได้เกือบ 300 ในช่วงกด UB รอบสอง ดังนั้นโดยรวมเธอจึงเหมาะในการเอามาเล่นเกมยาวอย่างแคลนแบทเทิล ซึ่งหากใส่ร่วมกับซาเร็น(ฤดูร้อน) ก็จะช่วยเร่งให้เธอออก UB ไวขึ้นได้
** แนะนำเป็นพิเศษ **
แม้เงื่อนไขยุ่งยากแต่เธอเป็นตัวละครที่ดีมากสำหรับคนเล่นใหม่เพราะใช้งานง่าย จึงเป็นตัวแนะนำสำหรับคนเล่นใหม่


ควรอัพดาวไประดับไหน?
ควรอัพให้เต็มเพราะสกิลจะวัดกันที่ค่าดาเมจที่ทำได้ ยิ่งดาวยิ่งแรงก์เยอะดาเมจยิ่งแรง แถมตัวละครมีค่าป้องกันเวทที่ต่ำด้วยจะค่อนข้างอันตรายถ้าไม่อัพ
ความเห็นส่วนตัว
จริงๆ ในแง่ของสกิลนับว่าน่าสนใจ ลดพลังป้องกันสอง มีฟื้น TP ตัวเอง แถมบัฟจะตามดาเมจอีก แปลว่าใส่ร่วมกับตัวแจกบัฟจะทำให้ฟาดแรงขึ้น แต่จุดที่ติดคือยืนกลาง ทำให้รับดาเมจเด้งเอา TP ได้ไม่ดั่งใจ แถมแพ้ทางเวทอีก ทำให้การเอาไปเล่นจะมีตัวค่อนข้างจำกัด  แง่ความคุ้มอาจจะไม่เท่า 6 ดาว แต่แง่ความอวยคือ 105%


จุดเด่นของเอริโกะ(ซัมเมอร์)รอบนี้ คงไม่พ้นสกิลลดเกราะกายภาพนี่ล่ะครับ เพราะแปลว่าการออกสกิลทุกครั้งคือการใส่ดีบัฟให้ศัตรู ดูทรงแล้วน่าจะมาเขย่าบังลังก์บรรดามาโกโตะ(โดยเฉพาะชุดปกติและชุดซัมเมอร์ที่เน้นดีบัฟ) ไหนจะเรื่องคริติคัลที่ดูน่าจะหวังพึ่งได้กว่าที่คาดไว้ตอนแรกมาก ไว้รอดูหอคอยลูน่ากับแคลนแบทรอบนี้ ว่าจะได้รับความนิยมแค่ไหนครับ ถ้าขาดตัวกายภาพดาเมจเดี่ยวหรือสายดีบัฟ อันนี้จะลองเสี่ยงดูก็ได้ครับ แต่ถ้ามีตัวดาเมจกายภาพหรือดีบัฟอยู่แล้ว ถ้าไม่ได้อวยเจ้าตัว แนะนำให้รอรีวิวที่ละเอียดกว่าภายหลังจากนี้ แล้วค่อยตัดสินใจอีกทีครับ  เพราะช่วงซัมเมอร์น่าจะมีลิมิตอีกน่าจะ 2 หรือ 3 ตู้มาให้หมุนครับ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

3 ดาว ตัวละคร ฮาสึเนะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “ฮาสึเนะ”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – อายากะ โอฮาชิ ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – เวทมนตร์ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านค้าเหรียญอารีน่า
คกโคโระ ตัวละคร ฤดูร้อน ลิมิตอีเวนท์

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “คกโรโระ (ฤดูร้อน)”

  • February 28, 2023
  นักพากย์ – มิคุ อิโต้ ตำแหน่งแถว – กลาง ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – ซัพพอร์ท ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ –