3 ดาว ซิซึรุ ฤดูร้อน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร ซิซึรุ(ฤดูร้อน)

Tier List : A

ตำแหน่งแถวยืน : หน้า

สายการเล่น : แท้งก์ / กายภพา

นักพากย์ : นาบาตาเมะ ฮิโตมิ

สกิล EX – เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังป้องกันกายภาพให้ตนเองปานกลาง

สกิล 1 「บลูเวฟวิ่ง」 โจมตีดาเมจกายภาพเบาใส่ศัตรูตรงหน้าทุกตัว พร้อมเพิ่มพลังป้องกันสูงให้ตัวเอง และฟื้นฟูพลังชีวิตเล็กน้อย ยิ่งค่าพลังป้องกันสูงเท่าไหร่ ค่าฟื้น HP ก็จะยิ่งสูงตามไปด้วย

สกิล 2 「ซัน・ฟลาวารี่」 เพิ่มพลังโจมตีกายภาพและฟื้น HP ให้ทุกคนในทีมเล็กน้อย  ยิ่งค่าพลังป้องกันสูงเท่าไหร่ ค่าฟื้น HP ก็จะยิ่งสูงตามไปด้วย

UB 「ซัมเมอร์เซคริดสแปลช」 โจมตีดาเมจกายภาพใส่ศัตรูตรงหน้าทุกตัวปานกลาง และกางบาเรียดูดซับดาเมจกายภาพให้ตัวเอง  ยิ่งค่าพลังป้องกันสูงเท่าไหร่ ปริมาณดาเมจที่ดูดซับก็จะยิ่งสูงตามไปด้วย

ความสามารถ
สกิลที่มีจะเพิ่มพลังป้องกันตนเองซึ่งทำให้เธอเป็นแท้งก์ที่เล่นได้ง่ายโดยเฉพาะรับมือกับบอสกายภาพที่มีพลังโจมตีสูงเพราะเธอจะทนรับดาเมจได้ โดยเฉพาะยิ่งมีพลังป้องกันกายภาพสูงเท่าไหร่ บาเรียที่ให้ตัวเองก็จะยิ่งสูง ที่เลเวล 203 แรงก์ 21 ด้วยผลบัฟสกิล 1 อย่างเดียว ค่าพลังป้องกันของเธอจะถึง 7600 เลยทีเดียว
สรุปผลเอฟเฟคป้องกัน ที่ 3 ดาว เลเวล 2023 แรงก์ 21 (พลังป้องกัน 963)
UB : โจมตีในระยะ / กางบาเรียป้องกันกายภาพ
สกิล 1 : โจมตีในระยะ / ฟื้น HP ตัวเอง 6706
สกิล 2 : ฟื้น HP ตัวเอง 4180 / บัฟโจมตีกายภาพ 4948
หากซิซึรุได้รับบัฟเพิ่ม ค่าบัฟโจมตีจะทำได้ถึง 5,000 ได้เลย
ด้วยการที่เธอมีบัฟเพิ่มพลังโจมตีด้วยจึงทำให้เธอเป็นแท้งก์ที่โจมตีได้แรงและเหมาะเอาไปเล่นในด่านปกติโดยเฉพาะการรับมือกับศัตรูหลายตัว
ข้อเสีย
สกิลที่มีฟื้นฟูจะมาในทุกๆ 8 แอกชัน ทำให้เธออาจฟื้นฟูได้ไม่ทันและอาจจำเป็นต้องซัพอีกคนมาช่วยฟื้นเลือดให้ ดังนั้นอย่าหวังเอาไปเล่นในฐานะตัวฮีลหลัก
โหมดที่เหมาะสม
สามารถเล่นเป็นแท้งห์รับมือกับบอสอย่างบอสหลายเป้าหมายได้ และจะเหมาะเอาไปเล่นในด่านปกติ
ควรอัพดาวกับแรงก์แค่ไหน?
ในฐานะแท้งก์ ดังนั้นอัพสุดทุกอย่างได้เลย
ความเห็นส่วนตัว
เทียบเอาให้เห็นภาพง่ายๆ ก็คือเหมือนกับคกโคโระปีใหม่ ที่จะมีกางบาเรียตัวเอง มีฮีล และมีแจกบัฟด้วย ซึ่งแม้จะไม่มียั่วยุเหมือนคกโคโระ แต่ก็ทำให้สามารถหยิบมาใช้ได้ในบางโอกาสเช่นต้องการแท้งก์หนาๆ ที่แจกบัฟได้ ฮีลได้่ ป้องกันได้ดี อาจไม่ได้หยิบมาใช้กันบ่อยๆ แต่คนเล่นใหม่ต้องการแทงก์แบกก็เป็นคนที่น่าสนใจ เบื้องต้นมองว่า ถ้ามีแท้งก์ที่ใกล้เคียง เช่น คกโคโระปีใหม่ อยู่แล้วอาจไม่จำเป็นเท่าไหร่นัก แต่ถ้าต้องการมาเสริมก็ถือว่าโอเค
สำหรับชิซึรุซัมฯ(ญี่ปุ่นน่าจะ ซาซึรุ? ไม่ก็มิซีรุ?) นี่มาแปลก เพราะบัฟทุกอย่างแปรผันตามค่าป้องกัน ส่วนสกิลแม้จะมีโจมตี แต่ก็ดูไม่ได้หวังผลเป็นหลักนัก ดูทรงอาจจะเหมาะใส่เป็นทีมป้องกันอารีน่า? หรือในอนาคตถ้ามีเกมเพลย์ที่ไม่เหมือนปัจจุบัน(เช่นเคสถ่วงเวลาทำการบ้านอย่างอีเว้นท์ล่าสุด) ก็เป็นไปได้ว่าจะเป็นตัวที่น่าเก็บมาใช้นะครับ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

3 ดาว ตัวละคร ฮาสึเนะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “ฮาสึเนะ”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – อายากะ โอฮาชิ ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – เวทมนตร์ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านค้าเหรียญอารีน่า
คกโคโระ ตัวละคร ฤดูร้อน ลิมิตอีเวนท์

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “คกโรโระ (ฤดูร้อน)”

  • February 28, 2023
  นักพากย์ – มิคุ อิโต้ ตำแหน่งแถว – กลาง ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – ซัพพอร์ท ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ –