เนื้อเรื่อง

(เนื้อเรื่อง) เวลาในเกมตอนนี้ผ่านมาแล้วนานเท่าไหร่?

อาเมส ได้บอกกับอัศวินคุงจากในเนื้อเรื่ององก์ที่หนึ่งว่า ตอนนี้เวลาโลกความเป็นจริง ทุกคนเล่นทุกคนที่โดนขังในเกมอยู่ในสภาพโคม่า ผ่านมาแล้วครึ่งปี แต่เวลาในเกม (ที่พวกเราเล่นกันอยู่นี้) จริงๆ แล้วผ่านมานานเท่าไหร่กันแน่?

ในเนื้อเรื่องของเกมภาคก่อน (Ref by Yunyan) ได้บอกมาว่า 3 ชั่วโมงในโลกจริง จะเท่ากับ 1 วันในโลกของเกม ดังนั้นหากลองมาคำนวณกันดู เอาแบบสรุปง่ายๆ เลยคือ เวลาในเกมน่าจะผ่านมาแล้ว คือ ประมาณ “3 ปี 11 เดือน”

ทีนี้ความน่าสนใจคือ

  • ปัจจุบันเซิร์ฟเวอร์ไทยก็เปิดบริการมาแล้ว 3 ปี กับอีกเกือบ 4 เดือน
  • ถ้าจะนับเวลาที่ตอนเกิดเหตุโลกแอสทรูมถูกสร้างใหม่ (พวกอัศวินคุงกับทวิลเคิลวิชแพ้การต่อสู้กับไคเซอร์อินไซท์และคนเล่นทุกคนโดนล้างสมอง) + ช่วงเวลาที่อัศวินคุงเดินร่อนในเมืองไปตกสาวๆ ในแลนด์โซลจนรู้จักกับสาวๆ แทบจะทุกคน + ช่วงเวลาที่มีอีเวนต์ในกเม เมื่อหักลบกัน ช่วงเวลาประมาณ 5 เดือน (ก่อนเข้าเนื้อเรื่องหลักในบทที่หนึ่ง) ก็ถือว่าสมเหตุสมผล
  • แต่…! ด้วยความที่อีเวนต์ในเกมมันไม่ต่อเนื่องกัน (อารมณ์เหมือนแทรกไปแทรกมา สับไปสับมา สอดไปสอดมา) เลยทำให้กะเวลาโลกในเกมที่เกิดขึ้นจริงๆ ยากว่าตกลงแล้วเวลาในแอสทรูมผ่านมานานกันแล้วเท่าไหร่กันแน่
  • ยิ่งในอีเวนต์ “ไทม์ทราเวล” ที่อิโนริกับคายะย้อนเวลา (ที่ไม่ได้ย้อนเวลาจริง) ก็แปลว่าโลกของแอสทรูมจะมีระบบประมาณ Log file อีก ซึ่งหมายความว่า เวลาโลกของเกมจริงอาจจะนานกว่าที่ลองคิดก็ได้

แต่ไม่ว่าอย่างไร จะให้คิดแบบง่ายๆ คือ พวกอัศวินคุงกับคนเล่นคนอื่นๆ โดนขังอยู่ในโลกแอสทรูมเป็นเวลานาน และยิ่งโดนขังนานเท่าไหร่ การออกมาในโลกความเป็นจริงจะต้องส่งผลกระทบต่อร่างกายแน่นอน

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

มุอิมิ เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเบื้องหลังของ มุอิมิ และภูมิหลังของเธอที่คนเล่น “อาจคาดไม่ถึง”

มุอิมิ หรือ โนเวม หนึ่งในตัวละครลิมิตกลุ่มตู้ปรี้นเซสเฟส ที่มีคนเล่นหลายคนหยิบเธอมาใช้ผ่านด่านและเป็นตัวแบกทีมหลายครั้งจนคนเล่นที่ยังไม่ทีแทบจะกรีดร้องจนโหยหารอวันที่จะเปิดเอาเธอให้ได้ . แต่หารู้ไม่ว่า เห็นท่าทางที่ดูทอมบอย ร่าเริงสดใส เดินหน้าฟันดะแบบไม่กลัวอะไรแบบนี้ แท้จริงแล้วมุอิมิ หรืออีกชื่อ คือ “โนเวม” กลับมีเรื่องราวเบื้องหลังที่คนเล่นอาจคาดไม่ถึงอยู่ . ** โพสนี้จะมีการสปอยเนื้อหาของเกมภาคแรก ไม่เคยเล่นมาก่อนไม่มีปัญหาเพราะเกมปิดไปแล้ว และรู้ก็ไม่มีปัญหาเช่นกัน
เนื้อเรื่อง

เทียบ TIMELINE ของอนิเมะ กับ เนื้อเรื่องในเกม

** มีการสปอยภาพจากอนิเมะทั้งสองซีซั่น และภาพจากเนื้อเรื่องหลักในเกม (ในขอบเขตที่อนิเมะไปถึง) แต่จะไม่สปอยเนื้อหามาก . รับชมอนิเมะทั้งสองซีซั่น “ฟรี” ใน AIS PLAY – https://aisplay.ais.co.th/…/61dbfb51838f72ef2d3d1575 . >>> สำหรับท่านไหนอยากอ่านเนื้อเรื่องเล่าเชิงลึกจากเหตุการณ์ในเกมภาคก่อน ผ่านตัวละคร มุอิมิ อ่านได้ที่นี่