คกโคโระ คาสึมิ ยุย อาวุธเฉพาะ เชฟี่

สรุปอาวุธเฉพาะ เชฟี่, ยุย(ชุดพิธี), คกโคโระ(ชุดพิธี) และ คาสึมิ(ฤดูร้อน)

Princess Connect Re: Dive ได้อัปเดตอาวุธเฉพาะของ เชฟี่, ยุย(ชุดพิธี), คกโคโระ(ชุดพิธี) และ คาสึมิ(ฤดูร้อน) มากันแล้ว ทางเราได้สรุปให้ว่ามีความสามารถอะไรบ้าง

เชฟี่ (รองเท้าหิมะ+)

ทำดาเมจกายภาพเล็กน้อยใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว และลดพลังป้องกันกายภาพปานกลาง เพิ่มพลังโจมตีกายภาพตนเองเล็กน้อย ดาเมจและปริมาณเพิ่มพลังโจมตีเพิ่มตามจำนวนสัญลักษณ์มังกรน้ำแข็ง ใช้ 1 สัญลักษณ์มังกรน้ำแข็ง

ความสามารถที่เพิ่มขึ้น

เมื่อใส่อาวุธเฉพาะแล้วจะทำให้ค่าลดป้องกันกายภาพเพิ่มขึ้น 1.5 เท่า จากเดิม 120 เป็น 180 ที่เลเวล 223 นอกจากนี้ ความแรงของสกิลยังเพิ่มขึ้นอีก และมีการเพิ่มบัพตัวเองที่แรงขึ้นตามจำนวน [สัญลักษณ์มังกรน้ำแข็ง] ทำให้ดาเมจเพิ่มขึ้นด้วย

ซึ่งจากการทดสอบ ผลลัพธ์ออกมาเป็น ค่าบัฟตัวเอง = ค่าบัฟพื้นฐาน + ค่าบัฟพื้นฐาน * จำนวน [สัญลักษณ์มังกรน้ำแข็ง] หากสามารถสะสม [สัญลักษณ์มังกรน้ำแข็ง] ได้ 10 อันที่เลเวล 223 ค่าบัฟตัวเองจะอยู่ที่ประมาณ 10,000 เลยทีเดียว

อาวุธเฉพาะนี้จะมีการเพิ่มค่าเพิ่ม TP ให้ตัวเอง ซึ่งมีประโยชน์มากเพราะต้องใช้สกิลไม้ตาย UB เพื่อเก็บสแตก [สัญลักษณ์มังกรน้ำแข็ง] ทำให้ชาร์จสกิลไม้ตายได้เร็วขึ้น

แต่ทั้งนี้ถึงความสามารถจะเพิ่ม ด้วยพลังโจมตีพื้นฐานอาจจะไม่เพียงพอสำหรับตัวละครแถวกลาง ดังนั้นต้องเน้นสะสมสแตก [สัญลักษณ์มังกรน้ำแข็ง] เอาไว้ แต่อย่างไรก็ตาม สามารถเอาเธอมาใช้ในสถานการณ์ที่ตัวละครแนวหน้าลงไม่ได้หรือเป็นตัวแทนได้

ยุย(ชุดพิธี) (สปิริชวลเบรฟ+)

เพิ่มพลังโจมตีกายภาพสูงให้เพื่อนทั้งหมดในพื้นที่โดยมีศูนย์กลางจากตัวละครที่มีพลังโจมตีกายภาพสูงสุดและเพิ่มคริติคอลกายภาพสูง พร้อมทั้งเพิ่มการเพิ่ม TP เล็กน้อย

ความสามารถ

เมื่อใส่อาวุธเฉพาะแล้ว จะมีบัฟเพิ่ม TP ให้กับสกิลบริเวณ ซึ่งจะทำงานร่วมกับสกิลบริเวณที่ฟื้นฟู TP ที่ตัวละครมีอยู่เดิม ซึ่งจะช่วยเพิ่มอัตราการเพิ่ม TP ให้กับตัวละครในพื้นที่ได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มพลังบัฟเดิมที่มีอยู่ แม้ว่าระยะและระยะเวลาของเอฟเฟกต์จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ค่าพลังของบัฟโจมตีกายภาพและบัพคริติคอลกายภาพเดิมก็เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะค่าบัฟโจมตีกายภาพ เพิ่มขึ้น 1.5 เท่า ทำให้บัฟนี้จะกลายเป็นบัฟที่ทรงพลังอย่างมาก

นอกจากนี้อาวุธเฉพาะตัวนี้ จะช่วยเพิ่มพลังโจมเวทมนตร์และอัตราการฟื้นฟูฟื้นฟู ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นฟูของสกิลไม้ตายที่มีอยู่เดิม ทำให้ตัวละครเล่นเป็นฮีลเลอร์ได้ง่ายขึ้น

โดยรวมแล้วเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครสายซัปพอร์ตสายกายภาพ การเสริมพลังโจมตีกายภาพและการเพิ่มบัพเพิ่ม TP ช่วยเพิ่มพลังโจมตีของสายโจมตีกายภาพได้อีกมาก นอกจากนี้ การเพิ่มจำนวนฟื้นฟูของสกิลไม้ตายยังทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นในสถานการณ์ที่ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ทำให้เล่นเป็นสายซัปพอร์ตสายกายภาพได้ง่ายขึ้น

คกโคโระ(ชุดพิธี) (พายุฤดูใบไม้ผลิ+)

  • เพิ่มพลังโจมตีกายภาพและคริติคอลสูง
  • ทำดาเมจกายภาพปานกลางแก่ศัตรูตรงหน้า 1 ตน
  • หากติดคริติคอล จะทำดาเมจเพิ่มจาก 2 เท่าเป็น 7 เท่า

ความสามารถ

หลังจากใส่อาวุธเฉพาะแล้ว จะมีบัฟเพิ่มพลังโจมตีและคริติคอล แถมยังเพิ่มคูณดาเมจคริติคอลจาก 5 เท่าเป็น 7 เท่า ทำให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นมหาศาล แถมตัวอาวุธเฉพาะเองยังมีค่าสถานะพื้นฐานสูง เสริมทั้งพลังโจมตี ทั้งคริติคอล และยังเพิ่ม TP ได้อีก ยิ่งไปกว่านั้นยังมีช่องว่างในการอัปเกรดอีกเยอะ ถึงแม้จะต้องใช้ทรัพยากรอัปเยอะแต่ผลลัพธ์ก็คุ้มค่า

ซึ่งผลจากการติดตั้งนี้จะทำให้คกโคโระ(ชุดพิธี) กลายเป็นตัวโจมตีพลังสูงสำหรับบอสระดับต่ำถึงกลาง แต่เนื่องจากตัวละครนี้เน้นคริติคอล จึงอาจจะทำให้ใช้สู้กับบอสเลเวลสูงลำบาก แต่สกิลและอาวุธจะช่วยเพิ่มค่าคริติคอลได้เยอะ ทำให้สู้กับบอสได้หลากหลายมากขึ้น

ทั้งนี้ ในการอัปเลเวลอาวุธเฉพาะไปจนถึงเลเวล 70 ขึ้นไป จะมีโอกาสคริติคอลสูงมาก ใช้สู้กับบอสในแคลนแบทเทิลตัวที่ 1 – 3 ในสเตจที่ 4 ได้เลยทีเดียว

คาสึมิ(ฤดูร้อน) (อควาแคปเจอร์+)

ลดพลังป้องกันเวทสูงแก่ศัตรูที่มีพลังโจมตีกายภาพ/เวทสูงสุด และเมื่อได้รับการโจมตีคริติคอลจะเพิ่มดาเมจเล็กน้อย
ทำดาเมจเวทปานกลางสกิลนี้จะติดคริติคอลแน่นอน

ความสามารถ

หลังจากติดอาวุธเฉพาะแล้ว จะเสริมความสามารถด้านดีบัฟอย่างมาก เหมาะสำหรับการดีบัฟตั้งแต่เริ่มเกม และช่วยเพิ่มความเร็วในการโจมตีของตัวละครฝ่ายเราตั้งแต่ช่วงต้นเกมได้ดีกว่าตัวละครดีบัฟตัวอื่นๆ นอกจากนี้ยังเพิ่มดาเมจให้กับสกิล ดีบัฟนี้ยังมีโอกาสเป็นคริติคอลแน่นอน แถมยังทำงานร่วมกับดีบัฟเพิ่มคริติคอลดาเมจได้ดี ถึงแม้ดาเมจเองจะไม่ได้สูงมาก แต่ก็ช่วยเพิ่มความเสียหายได้ดีมาก

▲ จากตัวอย่าง เนเนกะที่ได้รับบัฟและการโจมตีรวมกัน ทำดาเมจได้ราวประมาณ 70,000

ผลจากนี้จึงทำให้เหมาะกับการสู้กับบอสมากขึ้น ดีบัฟช่วงเปิดเกมที่ยอดเยี่ยมจะช่วยให้ตัวโจมตีสร้างความเสียหายได้ตั้งแต่เนิ่นๆ ถึงแม้จะมีพลังโจมตีสนับสนุนน้อยในฐานะตัวบัฟ แต่เนื่องจากเป็นตัวละครลดป้องกันเวทมนตร์ ทำให้มีค่าป้องกันสูงและทนทานได้ดี

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

คกโคโระ ตัวละคร ฤดูร้อน ลิมิตอีเวนท์

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “คกโรโระ (ฤดูร้อน)”

  • February 28, 2023
  นักพากย์ – มิคุ อิโต้ ตำแหน่งแถว – กลาง ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – ซัพพอร์ท ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ –
1 ดาว คกโคโระ ตัวละคร

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “คกโคโระ”

นักพากย์ – มิคุ อิโต้ ตำแหน่งแถว – กลาง ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – ซัพพอร์ต ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard