คายะ อาวุธเฉพาะ อิโนริ ไทม์ทราเวล

แนะนำอาวุธเฉพาะ “อิโนริ” และ “คายะ” ร่าง “ไทม์ทราเวล”

ในวันที่ 3 กันยายน ทางเกม Princess Connect Re: Dive เซิร์ฟเวอร์ไทยได้มีการอัปเดตอาวุธเฉพาะของสองตัวละคร นั่นก็คือ “อิโนริ(ไทม์ทราเวล)” และ “คายะ(ไทม์ทราเวล)” โดยเราจะมีการแนะนำความสามารถพิเศษของอาวุธเฉพาะสองตัวละครนี้

อ่านไกด์แนะนำตัวละครทั้งสองคนได้ในลิ้งก์ข้างล่างนี้
อิโนริ(ไทม์ทราเวล)คายะ(ไทม์ทราเวล)
อาวุธเฉพาะของ “อิโนริ(ไทม์ทราเวล)”
[สเตตัสอาวุธเฉพาะ (Lv1 / Lv130)]
・HP: 200 / 1490
・พลังโจมตีกายภาพ: 73 / 544
・คริติคอลกายภาพ: 10/75
ลดพลังป้องกันกายภาพศัตรู 1 ตัวตรงหน้าปานกลาง และยังลดพลังป้องกันกายภาพให้อย่างมากอีกด้วย และยิ่งมี HP เหลือมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำดาเมจได้มากขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีบัฟเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ทุกคนในทีมอย่างมากเช่นกัน
วิเคราะห์ความสามารถเมื่อติดตั้งอาวุธเฉพาะแล้ว

เมื่อติดตั้งอาวุธเฉพาะแล้ว เอฟเฟกต์ดีบัฟเพิ่มขึ้นอย่างมากแถมยังมีการแจกบัฟโจมตีให้ทุกคนในทีมอีก โดยในเลเวล 232 จำนวนดีบัฟได้ราว 257 ซึ่งถือว่าเยอะมาก แถมความถี่ในการใช้สกิลก็สูงขึ้น จึงทำให้จะศัตรูจะโดนดีบัฟแทบจะตลอดเวลา

รวมไปถึงเอฟเฟกต์ที่จะอิงเลือดของตัวเองนั้นก็จะทำให้สร้างความเสียหายได้มากขึ้น ซึ่งเมื่อเลือดของอิโนริ(ไทม์ทราเวล) สูงสุด จะทำดาเมจได้ราว 210,000 เลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม หากเจอศัตรูที่เป็นระดับสูงอาจจะทำดาเมจสูงขนาดนั้นได้ยาก เนื่องจากตัวละครมีค่าสเตตัสคริติคอลที่ต่ำ

HP ที่อิโนริ(ไทม์ทราเวล) มีอยู่ดาเมจที่ทำได้
34422 
(3 ดาว/R24)
164187
40460
(4 ดาว/R24)
189034
46483
(5 ดาว/R24)
214035

โดยหากมีการเปรียบเทียบเลเวลของอาวุธเฉพาะระหว่างเลเวล 1 กับเลเวล 240 จะมีบัฟที่แตกต่างกันมาก นั่นคือเลเวล 1 จะได้ที่ 525 แต่เมื่อเลเวล 240 จะได้ที่ 9800 ดังนั้น เพื่อทำให้ดาเมจสูงสุดก็ต้องอัปเลเวลอาวุธเฉพาะให้สูงสุดด้วย

เปรียบเทียบดาเมจที่ทำได้ในบอสดันเจี้ยน EX5
อิโนริ(ไทม์ทราเวล)
ทำดาเมจได้ 20 ล้าน
ลาบิริสต้า(โอเวอร์โหลด)
ทำดาเมจได้ 19 ล้าน
เปโกรีน(ปีใหม่)
ทำดาเมจได้ 18 ล้าน
เชฟี่
ทำดาเมจได้ 20 ล้าน
▲แม้ว่าเลือดจะลดลงช่วงกลาง แต่ก็ยังเล่นในฐานะตัวบัฟ และ ดีบัฟใส่ศัตรูได้

นอกจากนี้เอฟเฟกต์ดีบัฟ และ บัฟ ที่เพิ่มเข้ามา จึงทำให้สามารถใช้ในฐานะตัวสนับสนุนการโจมตีได้ด้วย โดยเฉพาะการสู้กับบอส แต่โปรดทราบว่า “ต้องเลี้ยงเลือดให้เยอะ ๆ เข้าไว้”


TIPS
ข้อเสียคือ เพราะมีการเพิ่ม TP ที่ต่ำเลยทำให้การออก UB ไม่ค่อยถี่ ทำให้การใช้งานจะค่อนข้างจำกัด จึงเหมาะในการรับมือกับบอสบางตัวเท่านั้น แต่จะเหมาะในการรับมือกับบอสอย่าง ก็อบลินเกรท และ Lailai
อาวุธเฉพาะของ “คายะ(ไทม์ทราเวล)”
[สเตตัสอาวุธเฉพาะ (Lv1 / Lv130)]
・พลังโจมตีกายภาพ: 93/ 693
・คริติคอลกายภาพ: 15 / 112
ทำดาเมจกายภาพใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัวปานกลาง หากตัวละครอยู่ในสถานะ “เร่งความเร็ว” จะสร้างดาเมจกายภาพใหญ่มากใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว และเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตัวเองอย่างมาก
วิเคราะห์ความสามารถเมื่อติดตั้งอาวุธเฉพาะแล้ว

คายะ(ไทม์ทราเวล) เมื่อติดตั้งอาวุธเฉพาะ หากมีการใข้สกิล 1 ในตอนที่ได้รับบัฟเร่งความเร็ว ก็จะได้รับดาเมจเพิ่มเติมและเอฟเฟกต์จะอยู่แบบถาวร ค่าเอฟเฟกต์จะมากราว 5800 ที่เลเวล 232 เลยทีเดียว จึงเป็นตัวละครที่จะเป็นตัวโจมตีในระยะยาวได้ เพราะบัฟความเร็วและการฟื้น TP จะทำให้วนลูบสกิลและออก UB ได้ถี่ จึงเป็นเหตุผลว่าทำให้เอฟเฟกต์นี้จึงได้รับตลอดเวลาแทบจะถาวร

ซึ่งดาเมจที่สามารถทำได้สูงนั้นจึงเหมาะเอาไปลุยกับบอสได้แม้ว่าบอสตัวนั้นจะมีขีดจำกัดค่าดาเมจที่ทำได้ก็ตาม แต่เพราะค่าพื้นฐานตัวละครต่ำและไม่มีบัฟกับดีบัฟเลย จึงทำให้ต้องเล่นกับทีมที่มีแจกบัฟและดีบัฟศัตรูอยู่ดี

▲ หากเล่นกับทีมแจกบัฟ คายะ(ไทม์ทราเวล) จะสามารถทำดาเมจได้เกินล้านทีเดียว
เปรียบเทียบ คายะ(ไทม์ทราเวล) กับ คาโอริ ในบอสดันเจี้ยน EX5 MODE 3
คายะ(ไทม์ทราเวล)
ทำดาเมจได้ราว 14 ล้าน
คาโอริ
ทำดาเมจได้ราว 13.94 ล้าน

TIPS
ทั้งนี้เมื่อเทียบกับคาโอริแล้ว คายะ(ไทม์ทราเวล) จะสามารถออก UB ได้ถี่กว่า แต่ คายะ(ไทม์ทราเวล) จะยืนหน้าจีต้า และว่าตรง ๆ คือค่าพลังป้องกันไม่ได้สูงมาก ดังนั้นจึงไม่เหมาะเอาไปรับมือกับบอสที่มีพลังโจมตีรุนแรง เช่น บอสแคลนในสเตจที่ 4 และเพราะเป็นตัวละครที่ต้องเล่นคู่กับตัวบัฟกับดีบัฟในทีม ดังนั้นในการหยิบมาเล่นจึงทำได้จำกัด

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *