3 ดาว คายะ ไทม์ทราเวล

ไกด์แนะนำตัวละคร “คายะ(ไทม์ทราเวล)”

ระดับ Tier List : A

สายการเล่น : โจมตี / กายภาพ

ตำแหน่งแถวยืน : แถวหน้า

นักพากย์ : มาโกโตะ โคอิจิ

สกิล
EX – เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง
สกิล 1 (ดราก้อนส์เอดจ์) : โจมตีดาเมจกายภาพปานกลางใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว
สกิล 2 (แอคเซลรีแอคเตอร์) : เพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองอย่างมาก หากคายะอยู่ในสถานะที่เพิ่มความเร็วอยู่ จะฟื้นฟู TP ตนเองปานกลาง หากไม่ จะเพิ่มความเร็วให้ตัวเองมหาศาล
UB (ดราก้อนส์เอนด์เบิร์สต์) : โจมตีดาเมจภาพใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว และเพิ่มความเร็วให้ตนเองระดับพระกาฬ พร้อมเพิ่มอัตรา TP ให้ตนเองเล็กน้อย
ความสามารถ
เธอเป็นตัวโจมตีเป้าเดี่ยวแถมเป็นตัวที่เน้นจัดการบอสแคลนแบบเน้นๆ เพราะบัฟที่ได้นั้นจะทั้งเพิ่มให้ตัวเองและเร่งความเร็วหรือเพิ่ม TP ด้วย ดังนั้นหมายความว่าหากในเวลานั้นเธอยังอยู่ในสถานะเร่งความเร็ว (หลังจากได้ UB) ก็จะเพิ่ม TP ก็จะไปเพิ่มโอกาสสะสม UB ครบพร้อมกดเร็วอีกด้วย
ข้อเสีย
ปัญหาคือบัฟความเร็วเกมนี้จะทับกันได้ เช่น ถ้ามีความเร็วมาก็จะทับของเดิมเป็นของใหม่ หรือถ้าโดนดีบัฟให้ช้าก็จะถูกยกเลิกความเร็วแล้วกลายเป็นช้าแทน ถ้าโดนเวลาสกิลวนลูบก็จะไม่ได้ผลเพิ่ม TP และเพราะตรงนี้แหละที่ทำให้เธอใส่ร่วมกับทีมเร่งความเร็วไม่ได้เลย
อีกปัญหาคือ เธอจะไม่มีสกิลบัฟอะไรให้คนในทีมหรือไม่มีดีบัฟ เป็นตัวโจมตีเพียวๆ และว่าตามตรงคือค่าโจมตีสกิลและ UB จะต่ำมาก  จึงต้องเล่นคู่กับคนที่มีสกิลบัฟและดีบัฟในทีม
โหมดที่เหมาะสม
แม้เธอไม่มีอะไรซัพพอร์ต แต่เด่นเร่งความเร็วกับฟื้น TP ให้ตัวเอง ทำให้เธอยิ่งตียิ่งแรง จึงแรงเทียบเท่ากับตัวโจมตี 6 ดาวได้ ดังนั้นจึงเหมาะเอาไปสู้กับบอสเป้าเดี่ยว แต่ไม่เหมาะหากไปสู้กับบอสที่จะมีดีบัฟใส่จำนวนมาก
 
ควรเพิ่มระดับดาวไหม?
เธอเป็นสายโจมตี ยังไงก็ควรเป็น 5 ดาว อัพให้เต็มทั้งหมดทั้งดาวทั้งแรงก์ไม่ต้องยั้ง
ความเห็นส่วนตัว
ดูสกิลแล้วน่าจะโหดเพราะเร่งเร็วจึงออก UB ได้ไว และออกแล้วก็เพิ่ม TP ตัวเองแล้วก็ออก UB ไวอีก แต่ประเด็นคือเกมนี้ตัวโจมตีเพียวๆ ไม่เวิร์ค ต้องมีบัฟกับดีบัฟซึ่งเธอไม่มี ต้องไปร่วมกับคนที่มีสกิลเสริม และแพ้ทางศัตรูที่มีดีบัพลดความเร็วสุดๆ จึงเหมาะใช้งานได้แค่บอสบางตัว ควรกดไหม?… จะเป็นสายจริงจังบอสแคลนมากกว่า โดยเฉพาะในเวลานั้นไม่มี 6 ดาวเหลือแล้วเธอจะเป็นออฟชั่นสู้บอสที่ดีเลย
มาเป็นสายโจมตีเต็มรูปแบบ แถมเซอไพรส์ด้วยการมีเพิ่ม TP ให้กับตนเองถึงสองสกิล(ทั้งจาก UB และจากสกิล2 ในเงื่อนไข) ถ้าเอาไปเข้ากับทีมเร่งความเร็วและบัฟสายกายภาพ น่าจะเป็นสายทำดาเมจเดี่ยวกายภาพที่น่าจับตามองในแคลนแบท รวมถึงบอสหลังจากนี้พอสมควร ส่วนจุดสังเกตคือสกิล 1 นั้นไม่ได้มีลูกเล่นอะไรมากมายไปกว่าการทำดาเมจ อันนี้คงเก็บไว้ปรับปรุงช่วงเซนโยโซบิเข้าเกมปีหน้า เผื่อไว้ปรับการใช้งานอีกทีช่วงนั้นครับ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

3 ดาว ตัวละคร ฮาสึเนะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “ฮาสึเนะ”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – อายากะ โอฮาชิ ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – เวทมนตร์ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านค้าเหรียญอารีน่า
3 ดาว ตัวละคร อาริสะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “อาริสะ”

นักพากย์ – คานะ ยูกิ ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – 15-3