3 ดาว อิโนริ ไทม์ทราเวล

ไกด์ตัวละคร “อิโนริ(ไทม์ทราเวล)”

ระดับ Tier List : A

สายการเล่น : ซัพพอร์ต / กายภาพ

โหมดแนะนำ : บอส / แคลนแบทเทิล

นักพากย์ : อากาเนะ ฟูจิตะ

EX – เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง
สกิล 1 – โจมตีดาเมจกายภาพปานกลางใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว และลดพลังป้องกันกายภาพเล็กน้อย
สกิล 2 – โจมตีดาเมจกายภาพปานกลางใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว ยิ่งมีพลังชีวิตมากเท่าไหร่ความแรงจะมากขึ้นไปด้วย
UB – เพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ทุกคนในทีมเยอะมาก แต่จะลดพลังป้องกันกายภาพทุกคนปานกลางในทีมยกเว้นตัวเอง ยิ่งมีพลังชีวิตมากเท่าไหร่ ความแรงที่แจกให้ก็จะมากขึ้นไปด้วย
ความสามารถ
อิโนริจะช่วยเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ทุกคนในทีมด้วย UB และยิ่งเลือดเยอะ ดาเมจที่แจกยิ่งแรง ดังนั้นจะทำให้ทีมได้รับอนิสงห์ดาเมจที่รุนแรงขึ้น ซึ่งเอฟเฟคบัฟจะได้เกิน 10,000 เลยทีเดียว
ผลเอฟเฟคคือ เลือดที่มี x ค่าเอฟเฟค 0.22 ดังนั้น หากตัวละครเป็น 5 ดาว แรงก์ 20 และมีเลือด 100% ค่าเอฟเฟคบัฟจะเป็น 12,800 เลยทีเดียว
นอกจากนี้สกิลของเธอจะมีลดพลังป้องกัน แม้จะเล็กน้อยแต่เป็นสกิลวนลูบจึงทำให้ใช้ค่อนข้างง่าย โดยเฉพาะเอาไปสู้กับบอสในแคลนแบทเทิล ซึ่งใน 7 แอ็คชั่นจะมีการลดพลังป้องกัน (ด้วยสกิลนี้) 2 ครั้ง จึงเหมาะเป็นตัวเสริมช่วยในทีมมาก
ข้อเสีย
จุดเสียร้ายแรงคือลดพลังป้องกันกายภาพทั้งทีมยกเว้นตัวเองจาก UB เนี่ยแหละ เพราะจะโดนลดไป 20% หากตอนนั้นเจอศัตรูร้ายกาจคงได้ปลิวกันได้ง่าย ต้องระวัง
มองในแง่ดีคือทีมคนอื่นๆ เวลาโดนโจมตีจะเด้ง TP มากขึ้นจนออก UB ได้เร็วขึ้นด้วย ดังนั้นมองเรื่องนี้ให้เป็นประโยชน์ได้ แต่ก็ไม่เหมาะชนกับบอสที่ดาเมจแรงๆ เท่าไหร่
อีกปัญหาคือหากไม่สามารถเลี้ยงเลือดให้เต็มได้ ทั้งดาเมจโจมตีและบัฟที่เแจกก็จะน้อยไปด้วย จึงต้องใส่คนที่มีคนฮีลตลอดเวลา และอีกปัญหาคือ มีค่าฟื้น TP ค่อนข้างช้า ทำให้อิโนริออก UB ช้าตามไปด้วย ยกเว้นเจอศัตรูตีแรงๆ ซึ่งทำให้เธอเด้ง TP ไวขึ้น อย่างไรก็ตาม ควรใส่คนที่เร่ง TP มาด้วย
โหมดที่เหมาะสม
 
แน่นอนว่าเอาไปเล่นในแคลนแบทเทิลหรือบอส ซึ่งจะทำให้ดาเมจในทีมแรงขึ้น อย่างไรก็ตาม ต้องกะจังหวะในการกด UB ให้ดี หากกดถูกจังหวะจะสร้างดาเมจได้ดีทีเดียว
 
ควรอัพระดับดาวไหม?
 
ยิ่งเลือดเยอะ ดาเมจทั้งตัวแจกและทั้งโจมตียิ่งดี ดังนั้นควรอัพให้หมดทั้งดาวทั้งแรงก์
 
ความเห็นส่วนตัว
 
คล้ายมิมิฮาโลวีนที่แจกบัฟดีแต่ลดพลังป้องกันทั้งทีม ทีมอาจจะดูนิ่มหน่อยแต่ความแรงจะสูง ความต่างคือ อิโนริร่างนี้จะเน้นเป้าหมายเดี่ยว แถมยิ่งมีเลือดเยอะบัฟเอฟเฟคยิ่งตาม มิมิฮาโลวีนจะไม่ถูกลดบทบาทลงเพราะจะเหมาะกับบอสหลายเป้า แต่อิโนริไปสายเป้าเดี่ยว ใช้งานได้ถือว่าโอเคดีอยู่ โดยเฉพาะมีโอกาสได้เธอฟรีจากการเปิดฟรีด้วย ขอให้โชคดีนะครับ
ตอนแรกนึกว่าจะเป็นซัพแบบเลิฟโมนิ แต่ดูจากสกิลแล้วเป็นดาเมจกึ่งซัพแทน(UBเป็นซัพ สกิลที่เหลือเป็นโจมตี) ถือเป็นตัวสายกายภาพ ที่มีสกิลเพิ่มค่าโจมตีกายภาพมหาศาล…แต่ดันลดเกราะ ทำให้เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ชวนคิดหนัก ถ้าใช้คงต้องประกบกับตัวเพิ่มเกราะหรือฮีลเลอร์เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวในทีมเสี่ยงตายล่ะครับ ส่วนตำแหน่งยืน เป็นตำแหน่งค่อนมาทางท้ายของแถวหน้า อยู่หลังเรย์จังชุดปกติ และยืนนำอิลิยาคริสต์มาส(ยืนหน้าชิซึรุปกติกับเจ๊คริสทั้งสองร่าง)ครับ เรียกว่าอยู่เข้ามาค่อนข้างลึก ถ้ามีแท้งค์หรือตัวดาเมจนำหน้า ก็น่าจะมีโอกาสรอดดาเมจบริเวณด้านหน้าได้อยู่
 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

3 ดาว ตัวละคร ฮาสึเนะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “ฮาสึเนะ”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – อายากะ โอฮาชิ ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – เวทมนตร์ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านค้าเหรียญอารีน่า
3 ดาว ตัวละคร อาริสะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “อาริสะ”

นักพากย์ – คานะ ยูกิ ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – 15-3