3 ดาว ซาเร็น ตัวละคร

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “ซาเร็น”

นักพากย์ – ยูอิ โฮริเอะ

ตำแหน่งแถว – กลาง

ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว

สายโจมตี – กายภาพ

ความสามารถ – โจมตี / ซัพพอร์ต

ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (2-3,9-3,18-3)

คะแนนความสามารถ – A

(เนื่องจากคนเขียนยังไม่ได้ตัวละคร เลยยังไม่ได้อ่านเนื้อเรื่อง หลังจากได้ตัวละครและอ่านเนื้อเรื่องแล้วจะมาอัพเดตทีหลังครับ)

—————————————————–

สกิล

1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง

2.) ไฟร์สแลช – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูทั้งหมดในระยะด้านหน้าเล็กน้อย

3.) ฟื้นฟู TP ให้คนที่อยู่ใกล้ที่สุดปานกลาง

สกิล UB – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูทั้งหมดในระยะด้านหน้า โดยความแรงจะอยู่ที่ HP ของซาเร็น ยิ่งน้อย ความแรงยิ่งเพิ่ม

———————————————–

 

“ช่วยเร่ง TP ให้คนในทีม”

ซาเร็นจะสามารถฟื้นฟูค่า TP ให้คนที่อยู่ใกล้ๆ ซึ่งมักจะเป็นสายโจมตีกายภาพ เป็นตัวละครที่มีสกิลสำคัญยิ่ง เพราะจะทำให้ตัวละครคนนั้นออกสกิล UB ได้เร็วขึ้น แถมเฉพาะซาเร็นคนเดียวเท่านั้นที่จะล็อคตัวละครที่จะฟื้น TP ได้ จึงเป็นตัวละคนที่มีค่ามาก

“ระยะโจมตีโดนหมู่”

สกิล UB ของซาเร็นนั้นจะเป็นการโจมตีศัตรูทั้งหมดในระยะ จึงสามารถโจมตีตัวละครศัตรูที่หลบหลังแท้งค์ได้ และพลังโจมตีก็จะอยู่ที่เลือดของซาเร็น ยิ่งน้อยยิ่งแรง ดังนั้นซาเร็นจึงโต้ตอบอีกฝ่ายได้ดีเสมอ

“จุดอ่อน พลังโจมตีปกติเบาบาง”

แม้ว่าซาเร็นจะมีสกิลที่โดดเด่นแต่การโจมตีปกตินั้นเบาหวิว หากต้องการเอาซาเร็นไปสู้กับบอสที่มีตัวเดียว ควรใส่เธอในฐานะซัพพอร์ต ไม่ใช่สายโจมตี

“ปัญหาของการจัดทีมคือ ต้องเอาตัวที่ต้องการใส่ให้ได้”

สกิลฟื้น TP ของซาเร็นนั้นจะเป็นการใช้กับตัวละครที่ติดกันเท่านั้น จะไม่มีการข้ามไปยังคนอื่นที่เราต้องการ ดังนั้นอาจเกิดความยุ่งยากเล็กน้อยหากต้องการจัดวางตัวละครที่จะให้ซาเร็นเด้ง TP ให้ กรณีที่คนข้างหน้าซาเร็นตายก่อน ซาเร็นจะไปฟื้่น TP ให้กับแท้งค์แทน

“โหมดที่เหมาะสำหรับการเล่น”

เพราะซาเร็นสามารถฟื้น TP ให้ตัวละครสายโจมตีที่มีสกิล UB เด่นๆ ได้ ซาเร็นจึงเหมาะในการลงทุกที่ โดยเฉพาะในอารีน่าที่สำคัญมากๆ หากเทียบกับตัวอื่นอย่าง ยูคาริกับยูกิที่มีการฟื้น TP ให้คนในทีมเหมือนกันแล้ว ซาเร็นจะดีกว่าเพราะจะฟิตตัวละครที่เด้ง TP ได้แน่นอนนั่นเอง เพราะสองคนนั้นจะฟื้น TP แบบไม่ล็อคคน

“จำเป็นต้องเพิ่มดาวเยอะๆ ไหม?”

เพราะว่าสกิลซาเร็นจะแรงตามเลือดที่มี ยิ่งน้อยยิ่งแรง แต่ขณะเดียวกัน ก็ต้องพยายามเซฟชีวิตซาเร็นเอาไว้ ก่อนที่ 6 ดาวจะมา คงเอาไว้ซัก 3 – 4 ดาวจะกำลังดี

“แนวทางรับมือกับซาเร็นในอารีน่า”

กรณีที่เจอศัตรูใช้ซาเร็นในอารีน่า สิ่งที่ต้องระวังคือซาเร็นสามารถโจมตีแนวหน้าได้ทั้งหมด และยิ่งเลือดน้อยยิ่งแรง จึงควรใส่ตัวละครแถวหน้าให้มีความทนทานสูงเพื่อรองรับสกิล UB ของซาเร็นศัตรู

[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]

ซาเร็นมีบทบาทสำคัญไปในทางซัพพอร์ตมากกว่าโจมตี เพราะสามารถเร่งค่า TP ให้กับตัวละครที่ใกล้ตัวแบบฟิตตายตัวได้ หากจัดทีมดีๆ ก็จะสามารถเร่งสายโจมตีที่อยู่ใกล้ๆ ซาเร็นออกสกิล UB ไวๆ ได้เลย จึงเหมาะเอาเธอใส่ทั้่งเจอบอสและอารีน่า แต่บทบาทเธอจะเหมาะไปในทางอารีน่ามากกว่า

คำถามที่ว่าเราควรอัพดาวซาเร็นไปเยอะๆ ดีไหม? สกิล UB ของซาเร็นนั้นจะแรงตามเลือด แปลว่ายิ่งเลือดน้อยยิ่งแรง แต่เท่ากับเสี่ยงมากที่ซาเร็นจะตาย อาจต้องใช้วิธีใส่ตัวละครเสริมอย่างยุยหรือคนที่มีบัพป้องกันเวทย์มาช่วย อย่างน้อยต่อให้ซาเร็นเลือดน้อยแต่ถ้ามีบัพป้องกันช่วยก็จะยังไม่ตายทันที

—————————————-

 
 
 
 
 
 
 

—————————————-

รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK (เซิร์ฟ JP)

จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK (เซิร์ฟ JP)

สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม

สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)

ระดับ 12 – 18

แนะนำตัวละครที่เหมาะใส่ร่วมทีม

———————————————————————–

ข้อมูลจาก

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)