ชุดโรงงาน ทามากิ ลิมิตอีเวนท์

ไกด์ตัวละคร “ทามากิ(ชุดช่าง)”

ระดับ Tier List : A

สายการเล่น : โจมตี / กายภาพ

ตำแหน่งแถวยืน : หน้า

นักพากย์ : มานามิ นุมาคุริ

 
สกิล
EX-  เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง
สกิล 1 : โจมตีดาเมจกายภาพปานกลางใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว
สกิล 2 : เพิ่ม TP ให้ทุกคนในทีมเล็กน้อย และเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ปานกลาง
UB : โจมตีดาเมจกายภาพใหญ่มากใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว และเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองใหญ่มาก

 

ความสามารถ
เธอจะสามารถฟื้น TP ให้กับทุกคนในทีมได้ด้วยสกิล 2 ซึ่งใน 9 แอ็คชั่น จะฟื้น TP ให้ 2 ครั้ง บอกได้เลยว่าไม่แย่ ซึ่งจะทำให้ทีมออก UB ไวขึ้น แถมยังบัพโจมตีกายภาพให้อีก
ที่เลเวล 199 เทียบกับจีต้าตอนติดอาวุธเฉพาะ ที่ฝั่งนั้นจะเพิ่ม TP ให้ 100 ในทุกๆ 5 แอ็คชั่นแล้ว ทามากิโรงงานจะเพิ่ม TP ให้ 110
นอกจากนี้เธอยังเป็นตัวโจมตีเป้าเดี่ยวที่จะมีบัฟเพิ่มดาเมจให้ตัวเองหลังจากกด UB แล้ว (ที่เลเวล 199 ทำดาเมจได้ถึง 9000)  จึงทำให้เธอเหมาะเอาไปสู้กับบอสเดี่ยวในฐานะซัพโจมตี (แม้จะแค่ 1 ดาวแต่จะทำดาเมจได้ใกล้เคียงกับจีต้าตอนติดอาวุธเฉพาะมาก)
จุดอ่อน
เทียบกับตัวโจมตีเป้าเดี่ยวคนอื่นแล้วในแง่ดาเมจเธอยังไม่จัดจ้านพอ แถมความสามารถก็ยังใกล้เคียงจีต้าตอนใส่อาวุธเฉพาะด้วย
และการฟื้น TP นั้นแม้จะให้เยอะแต่ต้องทิ้งช่วงราว 12 วิ เอาเธอมาใช้ในฐานะตัวแจก TP ยาก (ถ้าจะเอาไปใช้ในฐานะตัวแจก TP หยิบคกโคโระ(ปรี้นเซส), ซาเร็นๆ หรือยูคาริ ยังง่ายกว่า
โหมดที่เหมาะสม
เธอเหมาะเป็นตัวซัพในการเล่นโจมตีบอสเดี่ยว ได้ทั้งดาเมจและช่วยเพิ่ม TP ให้ เธอจะเข้าขาได้ดีกับ มุอิมิ, เรย์ และลาบิริสต้า มาก และในอนาคต เมื่อจีต้าทำ 6 ดาวได้ ทามากิโรงงานจะเป็นซัพที่ทรงพลังให้กับเธอตอนสู้กับดันเจี้ยน EX5 ได้เลย
ควรเพิ่มระดับดาวไหม?
เธอเป็นตัวโจมตียืนแถวหน้า ดังนั้นอัดเต็มได้เลยไม่ต้องเกรงใจ
ความเห็น
ด้วยความสามารถที่คล้ายคลึงกับจีต้า (แต่จีต้าจะเล่นง่ายกว่า) เหมาะในการเอามาเล่นได้หากยังไม่มีจีต้าหรือต้องการตัวที่คล้ายจีต้า ถือว่าเป็นตัวแจกอีเวนท์ที่น่าสนใจมากอีกตัวละครหนึ่งเลยทีเดียว แต่จงอย่าหวังเอามาเล่นดาเมจเพราะนี่คือซับดาเมจ
พอมาดูรายละเอียดแล้ว กลายเป็นว่าความน่าใช้ลดลงไปพอสมควรเลยครับ เพราะเน้นบัฟตัวเองเป็นหลัก ส่วนของบัฟเพื่อนเองก็ไม่ได้เยอะมากเท่าที่ควร แถมจากข้อมูลเพิ่มเติม พบว่าลูปสกิลไม่ได้ออกบ่อยด้วย ในลูปสกิล 9 ครั้ง จะใช้สกิลที่ 2 เพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น แต่ถ้ามองว่าเป็นตัวแจกฟรีให้กลุ่มผู้เล่นใหม่ใช้ ก็น่าจะโอเคอยู่ ส่วนตำแหน่งการยืน อยู่ด้านหลังทามากิ(ปกติ) และอยู่ด้านหน้าจิเอล/โทโมะ เป็นตำแหน่งค่อนไปทางท้ายพอสมควร เรียกว่าอยู่หลังแท้งค์หลักและดาเมจยอดนิยมครับ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

คกโคโระ ตัวละคร ฤดูร้อน ลิมิตอีเวนท์

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “คกโรโระ (ฤดูร้อน)”

  • February 28, 2023
  นักพากย์ – มิคุ อิโต้ ตำแหน่งแถว – กลาง ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – ซัพพอร์ท ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ –
2 ดาว ตัวละคร ทามากิ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “ทามากิ”

นักพากย์ – มานามิ นุมาคุระ ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 2 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านค้าเหรียญอารีน่า