3 ดาว ชุดโรงงาน อาโออิ

ไกด์ตัวละคร อาโออิ(ชุดช่าง)

ระดับ Tier list : SS

สายการเล่น : ซัพพอร์ต / กายภาพ

ตำแหน่งยืน : กลาง

นักพากย์ : คานะ ฮานาซาว่า

สกิล
EX – เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง
สกิล 1 – โจมตีดาเมจกายภาพเบาใส่ศัตรูในพื้นที่ทั้่งหมดโดยอิงตัวหน้าสุดเป็นศูนย์กลาง และลดพลังป้องกันกายภาพลงเล็กน้อย และติด [พิษ] ใส่
สกิล 2 –  โจมตีดาเมจกายภาพเบาใส่ศัตรูในพื้นที่ทั้่งหมดโดยอิงตัวหน้าสุดเป็นศูนย์กลาง และติดสถานะ [สตั๊น] ใส่
UB – เปิดฟิลด์ใส่ศัตรูโดยอิงจากศัตรูไกลที่สุดเป็นศูนย์กลาง ศัตรูทุกตัวที่อยู่ในฟิลด์จะติดพิษหากทำการเคลื่อนไหว (โดนดาเมจ 4,000 ต่อการเคลื่อนไหว) และลดความเร็วลงเล็กน้อย รวมทั้งลดพลังป้องกันกายภาพใหญ่มาก
ความสามารถ
เป็นตัวละครที่มีดีบัฟโหดมากแถมระยะที่ศัตรูโดนก็กว้างมาก แถมลูบสกิลก็สั้นทำให้ศัตรูจะโดนต่อเนื่อง เหมาะไว้รับมือกับบอสที่มีพลังป้องกันสูงโดยเฉพาะบอสแคลนสเตจ 4
(ที่เลเวล 199 ลดพดพลังป้องกันได้ถึง 450 จากสกิล UB แถมฟิลด์จาก UB ก็ยังทำดาเมจได้ถึง 4000)
อีกหนึ่งสกิลโดดเด่นคือสตั๊นซึ่งจะทำให้รับมือศัตรูได้ดี เธอจึงเล่นได้หมดทุกโหมดรวมทั้งหอคอยและอารีน่าด้วย
ข้อเสีย
 
แม้สกิลดีบัฟจะดีแต่ถ้าอีกฝ่ายมีบาเรียกายภาพคือจบ (เพราะจะทำดาเมจไม่ได้เลย) ถ้าจะเอาไปเล่นอารีน่าจะแพ้ทางริมะและยุย 6 ดาว และในอารีน่าแม้จัดการแถวหลังได้แต่บางคนจะไม่โดน ลองดูตัวอย่างในภาพได้
อีกปัญหาคือเธอเอาไปเล่นในบอสหลายเป้าไม่ค่อยดี และสกิลดีบัฟอย่างลดความเร็ว, อัมพาต หรือพิษ มักจะใช้ไม่ค่อยได้ผลกับบอส ดังนั้นอาโออิจะได้ใช้ดีบัฟอย่างการลดพลังป้องกันบอสเท่านั้น
โหมดที่เหมาะสม
เอาไปสู้กับบอสแคลนโดยเฉพาะสเตจที่ 3 – 4 โดยเฉพาะ แนะนำรวมทีมกับยูคาริและซาเร็นเพื่อให้อาโออิออก UB ไวๆ และใส่ตัวโจมตีอน่างคริสทีน่าได้
ส่วนอีกโหมดแนะนำคือหอคอยลูน่าที่จะจัดการกับลูน่าพอร์ตที่อยู่แถวหลังได้ (ลูน่าพอร์ตจะไปพื้น TP ให้บอส อาโออิจะกำจัดมันได้เร็วขึ้นและจัดการพวกชาโดว์แถวหลังได้อีกด้วย)
ในส่วนของอารีน่าเอาจริงเธอไปได้ แต่ข้อแม้คืออีกฝ่ายต้องไม่มีริมะเท่านั้น
ควรอัพระดับดาวไหม?
คาไว้ก่อน 3 ดาวเพื่อให้เธอเด้ง TP ออก UB ให้ไวที่สุด แต่ถ้าจะเอาเล่นบอส แนะนำดันไปก่อน 5 ดาว แล้วเดี๋ยวค่อยปรับลดดาวเอาตามสถานการณ์ที่เล่น
ความเห็นส่วนตัว
ร่างโรงเรียนดียังไง ร่างนี้ก็ดีอย่างนั้น ความเทพคือดีบัฟที่มาถึงสองแถมพลังลดป้องกันก็สูง เป็นอีกหนึ่งตัวละครธรรมดาที่ห้ามพลาดเลย ด้วย Tier ระดับ SS ลงบอสก็ดี ลงหอคอยก็เยี่ยม ไม่แนะนำให้รอหลุดเรทโดยเฉพาาะหากเป็นสายตีแคลน

สรุปสั้นๆ นี่คือคาสึมิ(ปกติ)ในแบบกายภาพนั่นเอง มีครบเครื่องในแง่ลดเกราะ(ลดถึง 450 ถือว่าเยอะเอาเรื่อง) มีติดสตั้นท์ด้วย น่าจะเหมือนสมัยที่คาสึมิเข้าเกมเพื่อเอาไว้หยุดเมต้ามุอิมิในอารีน่าได้ แต่รูปสกิลนอกจากจะใช้ในอารีน่าแล้ว น่าจะได้รับความนิยมในหมวดตีบอส(หอลูน่ากับแคลนแบท และโหมดอื่นๆที่จะมาในอนาคต)ด้วยเช่นกัน ส่วนตำแหน่งการยืน อยู่ด้านหลังแกลร์/อายูมิ และอยู่ด้านหน้าเลิฟโมนิ/อาคาริแองเจิ้ล ก็เป็นตรงกลางก่อนจะค่อนไปทางแนวหลังครับ รอบนี้อาโออิ(ชุดโรงงาน) นี่น่าจะเป็นเมต้าหลังจากนี้ไปได้ยาวๆ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

3 ดาว ตัวละคร ฮาสึเนะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “ฮาสึเนะ”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – อายากะ โอฮาชิ ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – เวทมนตร์ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านค้าเหรียญอารีน่า
3 ดาว ตัวละคร อาริสะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “อาริสะ”

นักพากย์ – คานะ ยูกิ ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – 15-3