ปีใหม่ มุอิมิ ลิมิตอีเวนท์

ไกด์แนะนำตัวละคร “มุอิมิ(ปีใหม่)”

 

คะแนน Tier : A

คะแนนความน่าใช้ : 7.5/10

สายการเล่น : โจมตี / กายภาพ

โดดเด่นที่ : 

ตำแหน่งยืน : แถวหน้า

นักพากย์ : เมงูมิ ฮัง 



สกิล EX – เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเองปานกลาง
สกิล 1 “ว่าไง!” – เมื่อเริ่มการต่อสู้แทบจะทันที จะวิ่งพุ่งชนศัตรู ทำดาเมจกายภาพตัวหน้าสุด 1 ตัวปานกลาง และลดพลังป้องกันอีกฝ่ายเล็กน้อย (ผลเอฟเฟค 18 วินาที) พร้อมผลักกระเด็นไปข้างหน้าเล็กน้อย
สกิล 2 “รับไปซะนะ!” – โจมตีดาเมจกายภาพเบาใส่ศัตรูทุกตัวในระยะ พร้อมเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตัวเองเล็กน้อย (ผลเอฟเฟค 12 วินาที)
สกิล UB “ดาบเบิกสวรรค์ฟ้าดินปีใหม่” – โจมตีดาเมจกายภาพใหญ่ใส่ศัตรูทุกตัวในระยะ


ความสามารถ

การพุ่งชนของเธอจะผลักศัตรูให้เปลี่ยนตำแหน่งและยืนติดๆ กัน ในตัวอย่าง หากอีกฝ่ายใช้มิยาโกะและอิโอะ ก็จะผลักมิยาโกะเข้าไปใกล้ๆ อิโอะ และโจมตีในระยะถึงได้


เพราะมุอิมิจะวิ่งตามมาทีหลัง ดังนั้น คนที่สองในทีมจะเป็นคนแรก คนเล่นจะสามารถเอาตัวละครแถวกลางมายืนด้านหน้าเพื่อประชิดศัตรูเพื่อให้รับดาเมจดูด TP ได้ง่ายขึ้น (เมื่อมุอิมิมาแล้ว ก็จะยืนหลังมุอิมิทันที) 


สิ่งที่น่าสนใจคือการวิ่งของมุอิมินั้นจะวิ่งได้เร็วกว่าริมะ แถมลดพลังป้องกันอีกฝ่ายด้วย ผลเอฟเฟคก็สูงมาก (เพราะใช้ครั้งเดียวทั้งเกม) โดยระยะผลักของเธอคือนั้นคือ 1.5 ตัวละคร และสกิลดีบัฟจะกินเวลา 18 วินาที ซึ่งนานมาก  


และหลังจากเธอใช้สกิลแรก (พุ่งชน) แล้วก็จะวนสกิลสองสลับโจมตีปกติไปเรื่อยๆ แถมระยะโจมตี UB ก็กว้างมาก บวกกับระยะดีบัฟที่้นานถึง 18 วินาที เธอจึงทำดาเมจได้สูงมาก จึงเหมาะโจมตีศัตรูหลายตัวพร้อมกัน (เพราะจะผลักให้กระเด็นยืนติดๆ กันด้วย) เพื่อทลายทีมอีกฝ่ายได้ทันทีตอนเริ่มเกม และเหมาะในการรับมือบอสหลายเป้าหมายมากอีกด้วย

ข้อเสีย

ตัวบางแต่ยืนแถวหน้า หากโดนสวนกลับแรงๆ มีสิทธิร่วงได้ ทั้งนี้หากจัดทีมกับแท้งก์ นอกจาก ริมะ, มิยาโฌกะ, คูกะ และ จุน แล้ว แท้งก์คนอื่นๆ จะไปยืนแถวหน้ามุอิมิปีใหม่

การพุ่งชนของมุอิมิเพื่อผลักให้ศัตรูยืนติดๆ กันนั้นจะผลักได้ระยะสั้น (1.5 ตำแหน่งยืนของตัวละคร) หากไม่พอ อาจต้องหาตัวละครคนอื่นที่มีสกิลผลักหรือดึงมารวมกันมาช่วย แต่ทั้งนี้ มุอิมิจะสามารถโจมตีใส่บอส Wrath Dragon (ดันเจี้ยน) ได้ถึง 3 ตำแหน่ง

โหมดที่เหมาะสม


เอาไปใช้ในอารีน่าเพราะผลักได้ แถมดีบัฟได้ดี จึงเหมาะจัดทีมร่วมกับนิน่อน 6 ดาว แถมยังสามารถเป็นเหยื่อล่อเป้าของคาสึมิ(แมจิเคิล) ได้ เนื่องจากมุอิมิจะวิ่งเร็วกว่าริมะ เธอเลยจะโดนตรึงเป็นคนแรกและคนเดียว ซึ่งจะทำให้คนอื่นในทีมไม่โดนและเปิดโอกาสในเกมบุกง่ายขึ้น


ตัวสตั้นอีกฝั่งช่วงเปิดเกมที่เกือบจะดี ติดอย่างเดียวคือตัวบางไปนิด และถูกสตั้นกับจัดการได้ง่ายเพราะความตัวบาง แต่ปัญหาที่ว่าจะถูกแก้โดยเซนโยโซบิในอนาคตที่ทำให้เป็นอมตะช่วงเปิดเกม ดังนั้นช่วงนี้ได้มา แนะนำว่าทำเตรียมไว้ หรือเอาไปเล่นไถฉากจะเหมาะสมกว่า และหลังจากที่ได้เซนโยโซบิมาค่อยเอามาใช้ในอารีน่าครับ



Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

คกโคโระ ตัวละคร ฤดูร้อน ลิมิตอีเวนท์

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “คกโรโระ (ฤดูร้อน)”

  • February 28, 2023
  นักพากย์ – มิคุ อิโต้ ตำแหน่งแถว – กลาง ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – ซัพพอร์ท ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ –
ตัวละคร มิฟุยุ ฤดูร้อน ลิมิตอีเวนท์

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “มิฟุยุ (ฤดูร้อน)”

  นักพากย์ – อาซึสะ ทาโดโคโระ ตำแหน่งแถว – กลาง ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ –