มิมิ มิโซงิ เคียวกะ เนื้อเรื่อง

(เนื้อเรื่อง) เรื่องน่ารู้ของ มิโซงิ, มิมิ และ เคียวกะ

ในเกม Princess Connect! Re: Dive นั้นมีอยู่กิลด์หนึ่งที่โดดเด่นไม่น้อยเพราะประกอบไปด้วยสมาชิกเด็กทั้งสามคนและสามเผ่าพันธุ์ พวกเขาก็คือ “ลิตเติ้ลริริคัล” ซึ่งประกอบไปด้วย มิโซงิ, มิมิ และ เคียวกะ นั่นเอง

มิโซงิ

มิโซงิเป็นหนึ่งในสมาชิกของลิตเติ้ลริริคัล อายุ 9 ขวบ แรกเริ่มการเจอกันของสมาชิกทั้งสามนั้นเป็นตอนที่เคียวกะพยายามพามิมิเดินกลับเมืองเพราะมิมิเดินหลงทาง แต่กลับติดกับดักของมิโซงิที่เตรียมกะไว้แกล้งคน และด้วยนิสัยการชอบวางกับดักแกล้งคน ก็ดันไปตกยูกิ อัศวินคุง ตัวเอกของเกม โดยเพราะตัวเอกของเกมดันเกินติดกับดักของมิโซงิทุกรอบ มิโซงิเลยจะสอนให้ตัวเอกระวังกับดัก ถึงจะเพื่อสนองนี๊ดเอาฮาของตัวเองก็เถอะ แต่เมื่อตัวเอกเล่นเดินติดกับดักทุกรอบ บางทีมิโซงิก็แอบสงสารตัวเอกนิดๆ

สำหรับการพบเจอมิโซงิในเกมภาคก่อนหน้านี้นั้น ตัวเราได้มาทำเควสต์แล้วเจอมิโซงิกำลังเดินอยู่ในพื้นที่เควสต์ ซึ่งเราเห็นว่าเธอเดินในพื้นที่ที่เป็นกับดักเลยเตือนเธอจนเธอหลบได้ เลยให้ของขวัญตอบแทนตัวเรา แต่…จริงๆแล้วของขวัญนั้นเป็นกล่องตกใจที่มีปีศาจอยู่ ทำให้เราตกใจมากจนหนีออกมาแล้วเอ็ดมิโซงิ ซึ่งมิโซงิประทับใจในตัวเราเลยอาสาพาไปหากล่องสมบัติจริงๆ เพื่อเป็นการขอโทษ ซึ่งระหว่างทางเธอก็ได้ก่อวีรกรรมด้วยความซุกซนเช่นไปดึงหนวดปีศาจให้ตื่น หรือเหยียบสวิตช์กับดัก แต่ถึงจะป่วนหนัก แต่ในตอนท้าย ความอยากรู้ของเธอก็ช่วยเราไว้เพราะไปกดสวิตช์เปิดหลุมกับดักจนผู้เล่นนิสัยไม่ดีที่เข้ามาเอาสมบัติหายไปจากที่ตรงนั้นได้

ด้านฝั่งโลกจริง เราโดนหลุมกับดักในสวนสาธารณะของมิโซงิ ขณะเดียวกันก็มีคนอื่นที่โดนกับดักไปด้วย เราเลยเอ็ดเธอแล้วให้เธอกลบหลุมที่ทำไว้ซะ แต่ก่อนจะได้ทำอะไรเราได้สังเกตว่าตรงพื้นมีรอยแตกกับเศษไม้อยู่ สุ่มเสี่ยงกับการพื้นถล่มมาก ซึ่งมิโซงิเองด้วยความอยากรู้ แม้ตัวเราจะสั่งห้ามขยับก็เข้ามาแล้วดึงไม้ออก ทำให้หลุมกับดักที่มิโซงิวางไว้ทั้งหมดในสวน(เธอโม้ว่าทำไว้ประมาณร้อยหลุม) ถล่มลงมาทั้งหมดทันที…มิโซงิรู้สึกสนุกมาก ส่วนฝั่งเราเห็นผลลัพธ์แล้วเลยว่าต้องสั่งสอนด้วยการตีก้นดูซัหน่อย แม้มิโซงิจะยังภูมิใจกับผลงานตัวเองก็ตาม

พบกับเรื่องราวของมิโซงิกับเหล่าแก๊งลิตเติ้ล ริริคัล กันได้ในอีเวนท์รีรัน ซึ่งวันพรุ่งนี้คือวันสุดท้าย อย่าลืมใช้ตั๋วบอสเคลียร์กันก่อนเที่ยงคืนนะครับ

มิมิ


ในเกมนั้น มิมิคือตัวละครสายโจมตีพร้อมสกิลซัพที่มาพร้อมกับสกิลเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ทีม เป็นตัวละคร 2 ดาวที่จะช่วยแบกคนเล่นใหม่ได้ดีและทุกวันนี้ก็ยังใช้ได้ในระดับหนึ่ง และอีกหนึ่งความโดดเด่นคือ เธอเป็นสมาชิกของกิลด์ลิตเติ้ล ริริคัล ที่มีอายุมากที่ในบรรดาสมาชิกนั่นก็คือ 10 ขวบ พร้อมรอยยิ้มอันใสซื่อ ร่าเริง และร้องไห้บ่อยๆ แต่ก็ชื่นชอบที่ยูกิ (อัศวินคุง) ไปปลอบใจ โอ๋อยู่ข้างๆ และเล่นด้วยกันเสมอ


ในเนื้อเรื่องตัวละครของเกมภาคก่อนนั้น คือตัวเราได้เห็นมิมิอยู่คนเดียว พอเข้าไปคุยก็พบว่าเธอหลงทางและหาเพื่อนไม่เจอ(เพื่อนที่ว่าคือมิโซงิและเคียวกะ ดังนั้นจึงพออนุมานได้ว่าทั้งสามคนเป็นเพื่อนกันมานานแล้ว) เราได้แนะนำมิมิเรื่องการส่งข้อความเสียงไปหาเพื่อน และบอกทางกลับเมืองให้เธอไปเจอเพื่อนของเธอ แต่ว่ามิมิพอเดินไปได้ไม่เท่าไหร่ก็หลงทางอีกแล้ว ตัวเราเห็นดังนั้นเลยอาสาพาไปส่งที่เมืองให้


ส่วนในโลกจริง เราเจอมิมิระหว่างที่กำลังจะไปร้านหนังสือ โดยเธอสังเกตุแมลงข้างทางอย่างตั้งใจ แต่เธอมองเพลินไปหน่อยจนไม่ได้ระวังตัวจนเธอหกล้ม เราเลยเข้าไปถามด้วยความเป็นห่วง ซึ่งมิมิก็เป็นเด็กดี พยายามอดทนแม้แผลจะเลือดออก เราเห็นดังนั้นเลยปล่อยไว้ไม่ได้ พาเธอไปล้างแผลที่สวนสาธารณะใกล้ๆด้วยน้ำสะอาด พอทุกอย่างโอเคแล้ว มิมิก็ประทับใจตัวเราที่ทำแผลให้จนบอกชอบเรามากๆเลยพร้อมเข้ามากอด ทำให้เราเผลอหลุดปากว่าน่ารักมากจนอยากอุ้มกลับบ้านทั้งอย่างนี้เลย หลังจากคุยกันต่อสักพักเธอกับเราก็เริ่มรู้สึกคุ้นๆเหมือนเคยเจอกันมาก่อน ซึ่งระหว่างคุย มิมิได้บอกว่านัดเพื่อนเล่นแอสทรูมไว้ จนทำให้เราและเธอเอะใจ จนรู้ว่าเคยเจอกันมาในแอสทรูมนั่นเอง ซึ่งเธอก็ได้ขอบคุณเราในวันก่อนที่ส่งเธอกลับเมืองจนเจอมิโซงิและเคียวกะได้ และหวังว่าจะได้ผจญภัยในแอสทรูมร่วมกับเราอีก

สำหรับในภาครีไดฟ์นั้น เพราะตัวเอกสูญเสียความทรงจำ มิมิเลยมาช่วยสอนการอ่านเขียนให้กับตัวเอกจนเป็นเหมือนครูประจำตัว ถึงจะดูแปลกๆ ที่เห็นเด็กสาวอายุ 10 ขวบมาสอนให้เด็กหนุ่มอายุ 17 ปี แต่เพราะการสููญเสียความทรงจำเลยทำให้ตัวเอกจะแสดงการกระทำใสซื่อไม่ต่างจากเด็ก และเป็นอีกเหตุผลที่ตัวเอกเข้าได้ดีกับมิมิ และรวมไปถึงเหล่าลิตเติ้ล ริริคัล อีกด้วย

เพิ่มเติม – คนพากย์มิมินั้นก็คือคุณรินะ ฮิดากะ ซึ่งเป็นคนเดียวกันกับที่พากย์ตัวละครเด็กสาวมากมายอย่างเช่น ซิลิก้า ใน SAO, ลาสออเดอร์ (มิซากะจิ๋ว) ในอินเด็กซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม รวมทั้ง ฟิโล่ จาก ผู้กล้าโล่ผงาด ซึ่งจะเห็นว่า คุณรินะ ถนัดในการพากย์เสียงตัวละครเด็กสาวและเหมาะสมอย่างมากอีกด้วย

เคียวกะ

“คุณครูบอกว่า ผู้ชายทุกคนบนโลกนี้คือคนน่าสงสัย พี่ชายก็เป็นคนน่าสงสัยด้วยสินะคะ?”

เด็กสาวผมม่วงทรงทวินเทลอายุ 8 ขวบเผ่าเอลฟ์ ที่ได้มาเป็นอีกหนึ่งตัวละครตัวโปรดของผู้เล่นหลายๆ คน ในเกมนั้น เธอเป็นคนริเริ่มก่อตั้งกิลด์ที่รวมตัวเด็กๆ 3 คนในชื่อ “ลิตเติ้ล ริริคัล” ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิก 3 คน 3 เผ่าพันธุ์ แม้ว่าจะเป็นกิลด์ก็จริงแต่ก็เพราะยังเด็กอยู่ กิจกรรมกิลด์เลยไม่ได้ดูเหมือนพวกผู้ใหญ่ที่ทำนัก

เหตุผลที่เคียวกะเป็นตัวละครที่หลายๆ คนรู้จักและชื่นชอบคือบุคลิคของเธอ ที่เธอเป็นเด็กตั้งใจเรียนและเชื่อหลายๆ อย่างในตำรา และมีความคิดที่เกินอายุ แต่ใจจริงของเธอนั้นก็ยังเป็นเด็ก 8 ขวบอยู่ แถมการเจอกันครั้งแรกกับอัศวินคุงหรือตัวเอกของเกมนั้นก็เล่นไม่ธรรมดา เพราะเคียวกะนั้นสงสัยว่าอัศวินคุงจะไว้ใจได้ไหม ด้วยความเอ๋อนิดนึงของเจ้าตัว ก็เลยถอดอุปกรณ์พวกอาวุธ ชุดเกราะ ดาบออกเพื่อแสดงความบริสุทธ์ใจ แต่เคียวกะเข้าใจคิดว่ากำลังจะเปลื้องผ้าต่อหน้า เลยถูกเรียกว่า “โรคจิต” นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา (ซึ่งเอาจริงๆ ผู้ชายอายุ 17 มาถอดเสื้อ ถอดเข็มขัดต่อหน้าเด็กผู้หญิงอายุ 8 ขวบ พี่แกไม่โดนทหารยามลากเข้าคุกก็ถือว่ามหัศจรรย์มากแล้ว)

สำหรับในเหตุการณ์เกมภาคก่อนนั้น ตัวเอกได้มาเจอกับเคียวกะที่กำลังตามหาเพื่อนอยู่ และเมื่อตัวเอกอาสาจะช่วยตามหาให้ เคียวกะกลับคิดว่าเราไม่มีเพื่อน ก็เลยชวนตัวเอกเล่นด้วยจนกระทั่งถึงเย็นเลยทีเดียว ง่ายๆ ว่าไม่ว่าตัวเธอในเกมภาคก่อนหรือเกมภาคนี้ เธอก็ยังมีความคิดเป็นของตัวเองแต่ก็ยังมีการเข้าใจผิดกันอยู่นิดหน่อยเหมือนกัน

ในเกมนั้น เธอเป็นตัวละครดาเมจเวทเดี่ยวที่มีพลังโจมตีรุนแรงมากจนต้องมีการหยิบเธอเอามาใช้งานเป็นประจำ และในแก๊งลิตเติ้ล ริริคัลเอง เคียวกะก็ถือว่าเป็นตัวละครที่โดดเด่นอย่างมากด้วย ทั้งความสามารถของเกมเพลย์ และเรื่องราวของเธอเอง

ปล. ถึงแม้ว่าเธอจะชอบเรียกตัวเอกว่า “พี่ชายที่น่าสงสัย” แต่บางทีเธอก็สับสนเหมือนกันว่าเธอควรจะเรียกเขาแบบนี้จริงๆ เหรอ เพราะบางทีเธอก็ทำตัวน่าสงสัยเสียเอง
ปล.2 เคียวกะเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมมากจนถึงกับมีคนวาด Fanart ของเธอใน PIXIV รวม 2498 งานเลยทีเดียว (ณ วันที่ 21-8-2021)

ข้อมูลเสริมเนื้อเรื่องโดย Yunyan Gaming

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

2 ดาว ตัวละคร มิมิ ไกด์ผ่านด่าน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “มิมิ”

  นักพากย์ – รินะ ฮิดากะ ตำแหน่งแถว – กลาง ดาวเริ่มต้น – 2 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – โจมตี / ซัพพอร์ต
1 ดาว ตัวละคร มิโซงิ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “มิโซงิ”

  นักพากย์ – ซุมิเระ โมโรโฮชิ ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ –