3 ดาว ตัวละคร เชฟี่

ไกด์แนะนำตัวละคร “เชฟี่”

ระดับ Tier : A

สายการเล่น : โจมตี / กายภาพ

ตำแหน่งยืน : กลาง

นักพากย์ : เรนะ คนโด

สกิล EX – เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตัวเองปานกลาง
สกิล 1 (รองเท้าหิมะ) –  โจมตีดาเมจกายภาพเบาใส่ศัตรูหนึ่งตัวตรงหน้า และลดพลังป้องกันกายภาพลงเล็กน้อย ดาเมจจะเพิ่มตามจำนวนสถานะ [สัญญะแห่งมังกรน้ำแข็ง] ที่มี และจะลดจำนวนสถานะ [สัญญะแห่งมังกรน้ำแข็ง] ลงไป 1 อันหลังจากใช้สกิลนี้แล้ว
สกิล 2 (ทะเลสาบเยือกแข็ง) – เปิดฟิลด์เพิ่มดาเมจกายภาพให้เล็กน้อยบริเวณรอบๆ ตัวเอง ค่าโจมตีจะเพิ่มตามจำนวนสถานะ [สัญญะแห่งมังกรน้ำแข็ง] ที่มี และจะลดจำนวนสถานะ [สัญญะแห่งมังกรน้ำแข็ง] ลงไป 1 อันหลังจากใช้สกิลนี้แล้ว

UB (ระบำสังหาร มังกรน้ำแข็งใต้จันทรา ชูนี่ชตั้นท์) – โจมตีดาเมจกายภาพใหญ่มากใส่ศัตรูตรงหน้าหนึ่งตัว และติดสถานะ [สัญญะแห่งมังกรน้ำแข็ง] 5 อันทุกครั้งที่ใช้ UB สะสมสถานะ [สัญญะแห่งมังกรน้ำแข็ง] ได้สูงสุด 10 อัน

ความสามารถ
ยิ่งเชฟี่มีสถานะบัฟ [สัญญะแห่งมังกรน้ำแข็ง] ที่จะได้จากการใช้ UB มากแค่ไหน ดาเมจก็จะยิ่งแรงมากขึ้น นั่นหมายความว่าดาเมจที่แท้จริงจะเริ่มเอาตอนครึ่งเกมหรือหลังจากเธอใช้ UB ไปแล้ว (UB จะได้บัฟ 5 ระดับ)
ตัวเธอจะยืนกลาง เรียกได้ว่าเป็นตัวสายโจมตีดีบัฟที่ยืนกลาง แม้เทียบกับมาโคโตะหรือคริสทีน่าแล้วจะด้อยกว่า แต่ด้วยการที่สกิลเน้นโจมตีเป้าเดี่ยว ดังนั้นจึงเหมาะในการเล่นบอสอย่างมาก เพราะจะหลบการโจมตีบอสพ้น
นอกจากนี้ระยะผลสกิบบัฟค่อนข้างกว้าง หากสะสมบัฟ [สัญญะแห่งมังกรน้ำแข็ง] ได้มากๆ จะทำให้ได้รับเอฟเฟคถึง 5,000 กันเลยทีเดียว (ที่เลเวลตัวละคร 188)
ข้อเสีย
เพราะจะต้องรอให้กด UB ได้ก่อนเพื่อรับผลบัฟ  [สัญญะแห่งมังกรน้ำแข็ง] ประสิทธิภาพถึงจะแสดงผล และเพื่อให้ได้ผลเอฟเฟคสูงสุด ต้องทำ UB ให้ได้ 6 ครั้ง ถึงจะได้ MAX สุด (เพราะทุกครั้งที่ใช้สกิลจะหักไปทีละหนึ่ง) ทำให้กว่าจะทำดาเมจสูงๆ ได้จะใช้เวลานานมาก
เชฟี่มีความใกล้เคียงกับเปโกรีน(ปีใหม่) ด้วยเงื่อนไขของสกิล เปโกรีน(ปีใหม่) เลือดต้องเยอะดาเมจถึงแรง เชฟี่จะต้องสะสม UB เยอะๆ ถึงจะแรง อย่างไรในแง่ของการใช้งาน ทั้งคู่จะดีมากหากทำเงื่อนไขผ่าน
โหมดที่เหมาะสม
เธอเหมาะในการใส่ยืนสู้กับบอสในฐานะตัวซัพโจมตีที่มีสกิลบัฟและดีบัฟ ขอแนะนำใส่ร่วมกับตัวละครที่มีสกิลเร่ง TP เพื่อเร่งให้เธอออก UB ไวขึ้น
เป็นตัวปกติที่ประกาศในช่วงครบรอบ 3 ปีที่ดูน่าจะใช้ดี แต่ความเป็นจริงนั้นเพราะเงื่อนไขของสกิลที่ไปผูกกับตราสัญญะเลยทำให้ไม่ยืดหยุ่นในการใช้งานเท่าไหร่นัก ส่วนตัวมองว่าถ้าไม่ได้อวย รอหลุดเรทจากตู้อื่นหรือรอฉากฮาร์ดเพื่อสะสมเมโมรี่พีซเอามาแลกก็ได้ ซึ่งเชฟี่ร่างปกตินี้จะใช้เยอะแบบรู้สึกได้คือช่วงขึ้น ★6 โน้นเลย ดังนั้นถ้าใครเพชรไม่เยอะและต้องเลือกตู้หมุน ส่วนตัวแนะนำให้รอตู้ปุริเฟสหรือลิมิตหลังจากนี้แทนครับ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)