คาสึมิ ตัวละคร ฤดูร้อน

ไกด์แนะนำตัวละคร “คาสึมิ(ฤดูร้อน)”

ระดับ Tier List : S

สายการเล่น : ซัพพอร์ต / เวท

ตำแหน่งยืน : แนวหลัง

นักพากย์ : อิโนริ มินาเซะ

สกิล EX – เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีเวทให้ตัวเองปานกลาง
สกิล 1 (อควาแคปเจอร์) – ลดพลังป้องกันเวทใส่ศัตรูที่มีพลังโจมตีหรือเวทสูงสุด 1 ตัวปานกลาง หากติดคริติคอล ดาเมจที่ทำได้จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
สกิล 2 (แชร์อินเทเลเจนส์) – เพิ่มพลังโจมตีเวทและคริติคอลเวทอย่างมากให้กับคนในทีมยกเว้นตัวเอง ยิ่งตัวคาสึมิมีค่าโจมตีเวทสูงเท่าไหร่ อัตราการเพิ่มพลังโจมตีเวทก็จะเพิ่มขึ้นไปด้วย
UB (ซัมเมอร์ . ดีเทคทีฟ) – โจมตีดาเมจเวทใส่ศัตรูที่มีพลังโจมตีหรือเวทสูงสุด 1 คนใหญ่ 1 ตัว และลดพลังป้องกันเวทลงปานกลาง รวมทั้งลดคริติคอลกายภาพและเวทลงใหญ่
ความสามารถ
มีความสามารถดีบัฟลดพลังป้องกันเวทอีกฝ่ายทั้งสกิลและ UB โดยเน้นที่เป้าหมายเดี่ยวซึ่งจะทำให้ทีมเวทโจมตีได้แรงขึ้น และเน้นเป้าหมายศัตรูที่มีพลังโจมตีสูงด้วยโดยไม่เกี่ยงว่าจะเป็นกายภาพหรือเวท
นอกจากการลดพลังป้องกันแล้วยังมีสกิลเพิ่มคริติคอลให้ในทีม ซึ่งสามารถซ้อนทับได้อีกด้วย จึงทำให้เป็นตัวละครที่ใช้งานได้หลากหลาย และทำให้ทีมเวทโจมตีดาเมจเวทได้แรงยิ่งขึ้น
จากตัวอย่าง เมื่อได้รับบัฟทั้งหมด ทั้งคกโคโระปรี้นเซส, คาสึมิ, คาสึมิฤดูร้อน และดีบัฟจากแคลฤดูร้อน จึงทำให้ดาเมจของแคลฤดูร้อนจะเป็น = 56,278 ซึ่งนี่คือดาเมจโจมตีปกติ
ข้อเสีย
เธอเน้นเป้าหมายที่ศัตรูตัวเดียว จึงไม่เหมาะสู้กับศัตรูหลายเป้าหมาย อย่างด่านปกติหรือหอคอยลูน่าที่แทบไม่ได้หยิบมาใช้เลย
นอกจากนี้ปัญหาคือถ้าอีกฝ่ายมีการกาวงโล่เวทกันเอาไว้อยู่แล้ว ผลของดีบัฟจาก UB จะทำอะไรไม่ได้ แถมโดนแก้ทางได้โดยตัวละครที่มีสกิลยั่วยุ ทำให้เวลาเล่นอารีน่าจะโดนแก้ทางง่ายมาก อย่างไรก็ตาม เพราะสกิลจะใช้งานเร็ว ดังนั้นใน First move หรือช่วงเกมแรก จะยังไม่โดนอีกฝ่ายยั่วยุได้
โหมดที่เหมาะสม

แน่นอนว่าเอาเธอไปใช้ในแคลนแบทเทิลรวมไปถึงสู้กับบอส โดยเฉพาะบอสเดี่ยวโดยเฉพาะ (สามารถวางเธอตรงตำแหน่งแคลปีใหม่เดิมได้) แม้ใช่ว่าจะเหมาะในการรับมือกับบอสทุกครั้ง แต่ก็ถือว่าหยิบใช้ง่าย

นอกจากนี้เธอยังเอาไปลงในอารีน่าได้โดยเฉพาะทีมรับที่มีตัวโจมตีอยู่แล้วเพราะสกิลจะเน้นเป้าไปที่คนนั้นเป็นพิเศษ หากใส่ร่วมกับตัวละครโจมตีเวทที่โจมตีไวๆ อย่างยุย(ปรี้นเซส) หรือ โยริ 6 ดาว จะเล่นทีมบุกได้ดีเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการกำจัดพวกตัวโจมตี 6 ดาว เพราะคาสึมิจะแจกบัฟคริให้เยอะมาก

ควรอัพระดับดาวไหม

เป็นตัวสายซัพที่เน้น UB เป็นสำคัญ เริ่มต้นคาไว้ 3 ดาวคือกำลังดี แต่ถ้าจะเอาไปสู้กับบอสแคลน ดันไป 5 ดาวได้เลยแล้วค่อยมานั่งลดดาวทีหลัง

ความเห็นส่วนตัว

ลดดีบัฟ แจกบัฟอย่างคริเวท เอาแค่นี้ก็รู้ละว่าเป็นตัวซัพทีมเวทส่งไม้ต่อให้ตัวโจมตีเร่งดาเมจแรงๆ แน่นอน แถมสกิลวนลูบก็ใช้งานได้ง่ายด้วย จึงทำให้เป็นอีกตัวที่เอาไปเล่นยิงตีบอสอย่างแคลนได้ดี แถมยืนหลังด้วย เลยทำให้อยู่ในระยะที่ปลอดภัยอีกด้วย จริงๆ คืออยู่ในช่วงเปิดฟรี ทุกคนมีโอกาสเปิดได้อยู่ แต่เป็นตัวธรรมดา จะเซฟเพชรไปเปิดคนอื่นก็ได้ ไม่ว่ากัน

สกิลมีความน่าใช้มากกกกก แต่ว่า…ตู้คาสุมิซัมเมอร์กับรุกะซัมเมอร์แยกตู้กันนี่น่ะสิครับ!! ส่วนตัวว่าใจยักษ์กว่าไพรซ์ตู้รวมมิตรช่วงคริสต์มาสอีกนะเนี่ย….. แล้วมาลองมองตู้หลังจากนี้ ปุริแคลจบก็น่าจะเป็นตัวอีเว้นท์สักตัว จากนั้นก็จะมีตัวสำคัญมาอีก เรียกว่าถ้าใครโชคร้าย 300 หมุนมาตั้งแต่ต้นปียันเดือนหน้านี่คง… ยังไงก็หมุนกาชากันอย่างมสติและความพอดีนะครับ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)