ลิมิตปริ้นเซสเฟส แคล

ไกด์แนะนำตัวละคร แคล(ปรี้นเซส)

 ระดับ Tier List : S

สายการเล่น : โจมตี / เวทมนตร์
แถวที่ยืน : หลัง
นักพากย์ : ริกะ ทาจิบานะ

สกิล EX – เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีเวทให้ตัวเองปานกลาง
สกิล 1 (คารามิตี้ธันเดอร์) – โจมตีดาเมจเวทเบาใส่ศัตรูตรงหน้าหนึ่งตัว และลดพลังป้องกันเวทปานกลางใส่ศัตรูตัวนั้น
สกิล 2 (อบิสคอลเอนด์) – โจมตีดาเมจเวทปานกลางใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว และพื้นฟู HP ให้กับคนในทีมที่มีเลือดน้อยที่สุด 1 คน โดยอัตราการเพื่ม HP จะขึ้นอยู่กับดาเมจที่แคลทำได้
UB (อบีสเอนด์เบิร์สต์) – โจมตีดาเมจเวทสูงอย่างมากใส่ศัตรูด้านหน้าหนึ่งตัว
** คำแปล “สูงอย่างมาก” อาจมีการเปลี่ยนแปลงเมื่ออัพเดตจริง

ความสามารถ
ดาเมจของเธอรุนแรงอย่างมากกับเป้าหมายเดี่ยว หากจัดทีมร่วมกับคนเร่ง TP และยิ่งได้รับบัฟกับมีคนลดพลังป้องกันเวทศัตรูเพิ่มให้ด้วย จะยิ่งทำให้เธอเหมาะในการลงบอสอย่างมาก

สกิลของเธอยังมีการลดพลังป้องกันเวทอีกฝ่ายซึ่งจะเป็นสกิลวนลูบ ความถี่ก็ดี แถมผลการลดก็ค่อนข้างดีแถมง่ายในการใช้งาน 

นอกจากนี้เธอยังมีสกิลฮีลให้กับคนที่มีเลือดน้อยที่สุด 1 คนด้วย หากในทีมมีคนช่วยบัฟพลังโจมตีเวทให้แคลก็จะฮีลได้แรงขึ้น จึงเหมาะเอาไปเล่นทั้งในบอสและด่านปกติ

ข้อเสีย
ตัวเธอเองไม่มีค่าดูดซับ HP ให้ตัวเอง หมายความว่าตอนเธอโจมตีจะไม่ได้รับการฟื้่นเลือดกลับมา ทำให้เธอมีความเสี่ยงในเรื่องนี้

นอกจากนี้ค่าฟื้นฟูสกิลของเธอก็น้อย จึงจำเป็นต้องเอาเธอจัดทีมร่วมกับตัวละครที่มีการแจกบัฟให้กับเธอ อีกเรื่องคือแม้ UB เธอจะแรงมากแต่ดาเมจจากสกิลจะไม่ได้สูง จึงจำเป็นต้องมีคนช่วยเร่ง TP ให้เธอเพื่อเร่งให้เธอออก UB ไวๆ

โหมดที่เหมาะสม
ตัวละครที่มาพร้อมกับลดพลังป้องกันเวทและมีดาเมจเวทที่รุนแรงด้วย UB จึงเหมาะในการเอาไปเล่นในบอสอย่างมากโดยเฉพาะบอสเดี่ยว แต่กระนั้นก็ยังเอาเธอไปเล่นในบอสหลายเป้าหมายได้อีกด้วย (ดาเมจที่ทำได้จะใกล้เคียงกับยุยปริ้นเซสเลยทีเดียว)
นอกจากนี้เธอยังเหมาะเอาไปละลายแท้งก์กายภาพในทีมบุกอารีน่าได้อีกด้วย แต่ต้องระวังโดนโจมตีสวนกลับเพราะค่าพลังป้องกันเธอต่ำ แต่ถ้าสนับสนุนเธอได้ดี เธอจะสามารถเร่งทีมบุกได้ดีมาก ขอแนะนำจัดทีร่วมกับริมะหรือซิซึรุ
ระดับดาวแนะนำ
อันนี้ไม่ต้องคิดมาก ดันไป 5 ดาวได้เลยเพราะยิ่งดาวเยอะ สเตตัสดาเมจโจมตีจาก UB ยิ่งแรง และยังไงซะ เธอก็คือตัวโจมตีที่จะต้องถูกจับคู่กับตัวบัฟ ดีบัฟ และเร่ง TP อยู่แล้ว ดังนั้นดันสุดได้เลยทุกอย่าง
ความเห็นส่วนตัว
ดีบัฟลดพลังป้องกันแบบวนลูบ แถมมีฮีลช่วย บอกได้เลยว่าเหมาะเอาไปตีบอสได้ ที่เซอร์ไพรส์คือเอาไปยิงสู้กับบอสหลายเป้าแต่คะแนนดาเมจเกือบเท่ายุยปรี้นเซส ทำให้สามารถหยิบเธอไปเล่นในบอสได้สบายๆ สายทีมเวทห้ามพลาด คะแนนระดับ S ด้วย ไม่ต้องรออาวุธฉบงเฉพาะอะไรหรอก เพราะจะได้ใช้แน่ๆ
น่าจะเป็นครั้งแรกที่ใช้คำว่าความรุนแรงระดับ極大(แปลว่ารุนแรงที่สุด) และว่าไงดี ปุริโยริสายเวท? หรือว่าหนึ่งในตัวเมต้าทีมเวทอีกตัวถัดจากนีล(แคลปีใหม่)? แต่ถึงยังไงก็แนะนำให้หมุนครับ เพราะปริ้นเฟสนี่ใช้งานได้ดีทุกตัว แค่ใช้มากหรือน้อยเท่านั้น ยังไงก็ขอให้มีความสุขกับการเปิดกาชาปริ้นเฟสรอบนี้กันนะครับ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร แคล

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “แคล”

นักพากย์ – Rika Tachibana ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – เวทมนตร์ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – (ใช้เหรียญดันเจี้ยนแลกในร้านค้า)