3 ดาว จิเอรุ

ไกด์แนะนำ “จิเอรุ(งานโรงเรียน)”

EX – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง
สกิล 1 (เจรุเจรุ☆รัชชุอาว่า) – โจมตีดาเมจกายภาพใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัวปานกลาง ดาเมจจะผันแปรตามสถานะ [เจรุ] ที่มี
สกิล 2 (เจรุเฟสุ☆อะระโมโดะ) – ทุกครั้งที่โจมตีศัตรูจะเพิ่มสถานะ [เจรุ] ให้ตัวเอง โดยจะสะสมได้ถึง 40 ชั้น นอกจากนี้ ยังเพิ่มค่าพลังโจมตีกายภาพและความเร็วให้อย่างมากอีกด้วย
UB (เจรุเจรุ☆คานิบารุ) – โจมตีดาเมจกายภาพหนักใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว หากมีสถานะ [เจรุ] ถึง 40 จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ทุกคนในทีมอย่างมาก และเพิ่มอัตราการเพิ่ม TP เล็กน้อย และหากโจมตีติดคริติคอล ก็จะได้ดาเมจเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
Tier List : C
สายการเล่น : กายภาพ / ซัพพอร์ต
ตำแหน่งยืน : หน้า
นักพากย์ : อายาเนะ ซากุระ
ความสามารถ
เธอมีสกิลที่เพิ่มพลังโจมตีกายภาพและเร่งความเร็วให้ตัวเองและคนในทีม แม้บัฟจะมีลิมิตที่สถานะ [เจรุ] ถึง 40 แต่ผลเอฟเฟคค่อนข้างแรงใช้ได้ สกิล UB ของเธอจะเน้นโจมตีศัตรูเป้าเดี่ยว และเล่นได้ง่ายมากในการสู้กับบอส
เพราะยิ่งมีสถานะ [เจรุ] มากเท่าไหร่ดาเมจยิ่งแรงเท่านั้น แถมจะให้ TP ให้ 10 พร้อมดาเมจคริอีกต่างหากด้วย แปลว่าเธอจะโดดเด่นในช่วงกลางเกมจนถึงท้ายเกม ซึ่งโดยรวมแล้วจะใช้ราว 43 วินาทีถึงสะสมเต็ม
ข้อเสีย
ความแรงของสกิลจะวัดกันที่จำนวนสถานะ [เจรุ] ทื่เธอมี แถมถ้าบัฟไม่ถึง 40 จะไม่แจกบัฟให้อีก นอกจากนี้พลังโจมตีปกติยังธรรมดามาก หมายความว่าเธอจะเริ่มสังแดงฤทธิ์ได้หลังกลางเกมเป็นต้นไป
โหมดแนะนำ
เอาเธอไปเป็นตัวบัฟในด่านปกติได้ แต่ใดๆ คือเธอเหมาะเอาไปเล่นคอนเท้นต์สู้บอสมาก
ควรอัพระดับดาวไหม?
ในฐานะตัวโจมตีที่เน้นโจมตีเป้าเดี่ยว จึงสามารถอัพทั้งดาวและสกิลได้ตามปกติ
ความเห็นส่วนตัว

สะสมสถานะเยอะๆ แล้วก็ได้ดาเมจแรงๆ มาแบบเดียวกันกับคุโรเอะที่ยิ่งเยอะยิ่งแรง ดูก็รู้ว่าเป็นตัวเฉพาะทางเหมาะกับเกมยาวแน่นอน แต่ที่น่าสนใจกว่าคือมีแจกบัฟเพิ่มให้ด้วยหากสะสมครบ คนไหนอวยและเล่นคอนเท้นต์ตีบอสอยู่แล้วจะจัดมาก็ได้ แต่ว่าตรงๆ ก็มีตัวอื่นที่ดีกว่าน่ะนะ ได้ใช้บ้างแหละแต่น้อย เน้นสะสมมากกว่าครับ
ตัวสายสะสม ที่กว่าจะใช้งานแบบพอได้คือตอนติดเซนโยโซบิ… แบบที่นานทีหยิบมาใช้สักครั้ง ดังนั้นถ้าไม่ได้ตั้งใจจะเก็บสะสม แนะนำให้รอหลุดจากพิกอัพตู้อื่นไปเลยดีกว่าครับ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

3 ดาว ตัวละคร ฮาสึเนะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “ฮาสึเนะ”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – อายากะ โอฮาชิ ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – เวทมนตร์ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านค้าเหรียญอารีน่า
3 ดาว ตัวละคร อาริสะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “อาริสะ”

นักพากย์ – คานะ ยูกิ ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – 15-3