มาโคโตะ มาโฮะ ริมะ อาวุธเฉพาะ

อัปเดตอาวุธเฉพาะ “ริมะ, มาโคโตะ, มาโฮะ (ซินเดอเรลล่า)”

บทความนี้จะเป็นการแนะนำอาวุธเฉพาะของ “ริมะ, มาโคโตะ, มาโฮะ (ซินเดอเรลล่า)” (ร่างชินทั้งหมด) ของเกม Princess Connect Re: Dive โดยจะเป็นการสรุปข้อมูลเฉพาะอาวุธเฉพาะ

อ่านรีวิวตัวละครเต็มได้ที่นี่

ริมะ(ซินเดอเรลล่า)

มาโคโตะ(ซินเดอเรลล่า)

มาโฮะ (ซินเดอเรลล่า)
ริมะ (ซินเดอเรลล่า)

หลังจากแปลงร่างเป็นมนุษย์แล้ว จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพและฟื้นฟู TP ให้ตนเอง (ผลมากขึ้น) และยังเพิ่มบัฟโจมตีกายภาพให้ทุกคนในทีมด้วย

ความสามารถเมื่อมีอาวุธเฉพาะ
ก่อนใส่อาวุธเฉพาะหลังใส่อาวุธเฉพาะ

หลังจากการติดตั้งอาวุธเฉพาะแล้ว บัฟสกิล 1 จะไปเพิ่มดาเมจโจมตีปกติให้แรงมากขึ้นอย่างมาก และหากอยู่ในร่างมนุษย์ บัฟสกิลดังกล่าวจะเพิ่มบัฟเพิ่มพลังโจมตีกายภาพเป็นบริเวณด้วย และเมื่อรวมกับสกิล 2 ด้วยแล้วก็จะยิ่งทำให้ดาเมจทรงพลังขึ้น ดังนั้น หากแปลงร่างได้เร็วก็จะสามารถรับบัฟดาเมจมหาศาลได้

เปรียบเทียบทีมที่มีริมะชินกับไม่มีริมะชิน
ไม่มีริมะชิน
(จบที่ 0.11)
เอาริมะชินใส่แทนเปโกรีน(ปีใหม่)
(จบที่ 0.16)
เอาริมะชินใส่แทนมุอิมิ
(จบที่ 0.19)
โดยจะเห็นได้ว่า ในการเล่นสู้กับบอสดันเจี้ยน EX 5 ในการจัดทีมที่ 5 การเอาริมะชินใส่จะช่วยทำเวลาได้ดีกว่า

และจากตัวอย่างก็จะเห็นได้ว่า ริมะชินจะเหมาะในการเอาไปเล่นในฐานะตัวโจมตีและบัฟที่มากขึ้นโดยเฉพาะในคอนเทนต์สู้กับบอส

มาโคโตะ (ซินเดอเรลล่า)

เพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ทุกคนในทีมโดยมีตนเองจุดศูนย์กลาง พร้อมกับเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตัวเองมากขึ้นปานกลาง โดยบัฟโจมตีกายภาพที่จะได้ จะวัดที่จำนวนสมาชิกที่อยู่ในระยะ

  • ค่าเอฟเฟกต์พื้รฐานคือ x 2.5 x จำนวนเป้าหมายบัฟ

ค่าเอฟเฟกต์พื้นฐานก็จะสูงขึ้น แถมยังมีการบัฟเพิ่มให้กับตัวเองอีก ซึ่งจะทำให้มาโคโตะ(ชิน) สามารถทำดาเมจได้รุนแรงขึ้น นอกจากนี้อาวุธเฉพาะยังไปเพิ่มทั้งดาเมจคริติคอลและค่าฟื้นฟู TP ให้อีก จึงทำให้มาโคโตะ(ชิน) เหมาะในการเอาไปลุยเล่นในคอนเท้นต์บอส เรียกได่ว่า ก่อนใส่อาวุธเฉพาะใช้ยังไง หลังใส่ก็จะใช้ในบทบาทเดิม

มาโฮะ (ซินเดอเรลล่า)

เพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้คนในทีมที่มีพลังโจมตีกายภาพสูงสุด พร้อมกับเพิ่มค่าฟื้นฟู TP ยิ่งมีค่าพลังโจมตีเวทมากเท่าไหร่ บัฟโจมตีกายภาพที่แจกให้ก็จะยิ่งสูง (ผลเอฟเฟกต์นาน 12 วินาที)

ค่าบัฟเพิ่มพลังโจมตีกายภาพของมาโฮะ(ชิน) ที่แจกให้คนในทีมเพิ่มขึ้นหลังจากการติดตั้งอาวุธเฉพาะ ซึ่งมีมากถึง 1700 เลยทีเดียว (ค่าบัฟที่เพิ่มจากเอฟเฟกต์สกิลคือมากถึง 37.5%) ที่ตัวลเครเลเวล 226 และแรงก์ 23 ค่าบัฟเพิ่มถึง 3700 กันเลยทีเดียว แถมอาวุธเฉพาะยังไปเพิ่มสเตตัสค่าฟื้น TP ให้อีก +5 ซึ่งจะทำให้เธอออก UB ได้เร็วขึ้น

มาโฮะ(ชิน) จึงมีบทบาทสำคัญในการซัปตัวโจมตีกายภาพมาก และเหมาะเอาไปเล่นกับตัวโจมตีหลัก อาทิเช่น คาโอริ, มุอิมิ หรือ เรย์(ปรี้นเซส) สุดๆ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

1 ดาว ตัวละคร ริมะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “ริมะ”

นักพากย์ – โซระ โทคุอิ ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – (ร้านค้าเหรียญอารีน่า)
3 ดาว ตัวละคร มาโฮะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “มาโฮะ”

นักพากย์ – มาอายะ อุจิดะ ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – เวทมนตร์ ความสามารถ ซัพพอร์ต ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านค้าเหรียญดันเจี้ยน คะแนนความสามารถ