เคียวกะ แคล

แคล(ปรี้นเซส) กับ เคียวกะ 6 ดาว ใครเหนือกว่า?

 

แคล(ปรี้นเซส) ตัวละครลิมิตในเวลานี้ที่กำลังอยู่ในตู้ปรี้นเซสเฟส เป็นตัวละครสายยิงเป้าเดี่ยวเหมือนกัน โจมตีเวทได้รุนแรงเหมือนกัน แต่คำถามคือ ในเวลานี้ แคล(ปรี้นเซส) ก็กำลังพิคอัพ และเคียวกะก็กำลังเตรียมพร้อมปลดล็อค 6 ดาว คำถามคือ “แล้วใครดีกว่า?” หรือ ถ้าวางแผนจะทำเคียวกะ 6 ดาวอยู่แล้ว “จำเป็นต้องสุ่มเอาแคล(ปรี้นเซส) มาด้วยไหม?”

ก่อนอื่นมาดูความแตกต่างสองคนนี้ก่อน

– แคล(ปรี้นเซส) มีลดพลังป้องกันเวทศัตรู และมีฮีลให้ด้วย

– เคียวกะ มีบัฟเพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเอง และถ้าดาเมจติดคริก็จะเพิ่มเป็น 4 เท่า

ดังนั้นความแตกต่างที่เห็นได้ชัดก็คือ “แคล(ปรี้นเซส) มีลดพลังป้องกันศัตรู” แต่ “เคียวกะจะมีบัฟเพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเอง” แทน

แล้วสองอย่างนี้จะแตกต่างกันอย่างไร? แน่นอนว่าในแง่ของแคลที่มีสกิลลดพลังป้องศัตรู (แถมสกิลวนลูบที่ดีมาก) ทำให้สร้างดาเมจได้ดีกว่าเคียวกะ 6 ดาวแน่ๆ ซึ่งมีคนเล่นญี่ปุ่นทำคลิปทดสอบความแรงของทั้งสองคนมาด้วยทีมเดียวกัน บอสตัวเดียวกัน (ในภาพ) ดังนั้น แคลปรี้นทำดาเมจได้มากกว่า 451,802 

แต่ทว่า แคล(ปรี้นเซส) จะเฟทลง แล้วเคียวกะจะมาแทนที่ นั่นเพราะเคียวกะมีบัฟเพิ่มดาเมจให้ตัวเอง ทำให้ยิงได้แรงกว่าแคล(ปรี้นเซส) (ในเวลานั้น) แต่แคล(ปรี้นเซส) ก็จะอยู่ได้ยาวราวครึ่งปี ก่อนจะถอยออกมา แล้วก็จะกลับมาผงาดอีกครั้งตอนติดอาวุธเฉพาะแล้ว ซึ่งจะทำให้แคล(ปรี้นเซส) เมต้ายาวๆ ในความเห็นของคุณยืนยันว่า ยังไง แคล(ปรี้นเซส) ไม่มีทางหายไปแน่นอน ก็จะยังสามารถใช้ได้ยาวๆ แน่นอน

อย่างไรก็ตาม ด้วยพฤติกรรมการเล่นคนไทยและญี่ปุ่นที่ต่างกัน รวมไปถึงแพทซ์ของไทยไม่ตรงกับญี่ปุ่นโดยเฉพาะบอสแคลน ดังนั้น อาจจะไม่ตรงตามนี้ 100% ก็ได้ (แบบที่ปัจจุบันของไทย มีคนเอาตัวละครบางคนที่ญี่ปุ่นไม่ใช้ เอามาเล่นเป็นเยอะแยะก็มี) ดังนั้น โพสนี้จึงเป็นการคาดการณ์ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงกันได้นั่นเอง

ข้อมูลเสริม

– https://www.youtube.com/watch?v=TWbi2YA-eMA

– https://www.youtube.com/watch?v=Qm0Rqd22wZU&t=52s

– https://www.youtube.com/watch?v=TvVlShAJbsU&t=718s

– https://www.youtube.com/watch?v=X9n_6qVVTvc&t=663s

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

1 ดาว ตัวละคร แคล

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “แคล”

นักพากย์ – Rika Tachibana ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – เวทมนตร์ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – (ใช้เหรียญดันเจี้ยนแลกในร้านค้า)
3 ดาว ตัวละคร เคียวกะ ไกด์ผ่านด่าน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เคียวกะ”

  นักพากย์ – ยูอิ โอกูระ ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – เวทมนตร์ ความสามารถ โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – 16-3