ไกด์แนะนำตัวละคร “แคล(โอเวอร์โหลด)”
ตัวละครอีกร่างหนึ่งของ “โอเวอร์โหลด” ในเกม Princess Connect! Re: Dive ก็ได้ปรากฎตัวออกมาแล้วนั่นก็คือ “แคล(โอเวอร์โหลด)” นั่นเอง และมาพร้อมกับกิจกรรมเปิดฟรีอีกด้วย! มาดูตัวละครกันเลยดีกว่า
คะแนนความน่าใช้ : 8.0 / 10.0
สายการเล่น : โจมตี / ซัปพอร์ต / เวทมนตร์
ตำแหน่งยืน : กลาง
นักพากย์ : ริกะ ทาจิบานะ
สกิล EX : เมื่อเริ่มการต่อสู้จะเพิ่มพลังโจมตีเวทให้ตัวเองปานกลาง
สกิล 1 : โจมตีดาเมจเวทใส่ศัตรูทุกตัวในระยะ โดยมีศูนย์กลางเป็นศัตรูตรงหน้า (ระยะ 300) และลด TP ไปด้วย
สกิล 2 : โจมตีดาเมจเวทใส่ศัตรูทุกตัวในระยะ โดยมีศูนย์กลางเป็นศัตรูตรงหน้า (ระยะ 300) และดีบัฟสถานะ “อัมพาต” ใส่ นาน 2.5 วินาที
UB : โจมตีดาเมจเวทใส่ศัตรูทุกคนและติดสถานะ [แพนนิค] ใส่ และดาเมจจากสกิลนี้ “จะไม่ทำให้ศัตรูได้รับ TP เพิ่ม” กรณีที่ศัตรูติดสถานะ [แพนนิค] อยู่แล้ว จะลด TP ศัตรูด้วย โดยผลเอฟเฟกต์ของดีบัฟ [แพนนิค] จะอยู่ 8 วินาที
ด่านปกติ | หอคอยลูน่า | อารีน่า | แคลนแบทเทิล |
B | S | SS | B |
แคล(โอเวอร์โหลด) สามารถสตั๊นใส่ศัตรูได้เป็นบริเวณด้านหน้าทันทีด้วยดีบัฟอัมพาตทันทีที่เริ่มเกม ซึ่งในการเล่นอารีน่า โดยปกติแล้วคนเล่นก็มักจะมีการตั้งทีมแถวหน้ากันอยู่แล้ว ดังนั้น สกิลเธอจึงสามารถขัดขวางอีกฝ่ายได้ในทันทีตอนเริ่มเล่นอารีน่า
หนึ่งในตัวอย่างที่สามารถใช้ขัดขวางอีกฝ่ายได้ก็คือ “ซาเร็น(ฤดูร้อน)” จะขัดขวางไม่ให้เธอฟื้น TP ในทีม หรือ “ยูคาริ” กับ “อิโอะ” ที่จะหยุดการใช้สกิลเร่ง TP ในทีมเพื่อให้ตัวโจมตีออก UB ไวๆ ได้ หรือก็คือ แคลร่างนี้สามารถหยุดยั้่งไม่ให้ทีมป้องกันในอารีน่า หรือศัตรูเด้ง TP เพื่อใช้ UB ได้นั่นเอง
อีกหนึ่งความสามารถที่น่าสนใจก็คือสถานะดีบัฟ [แพนนิค] ผลสถานะนี้จะทำให้ไม่สามารถสะสม TP เมื่อทำการโจมตีปกติหรือกำจัดทีมเราได้ จึงทำให้ศัตรูที่โดนสถานะนี้จะไม่สามารถสะสม TP ได้ และนอกจากนี้ ตำแหน่งยืนของแคลร่างนี้คือแนวกลางไปค่อนหลัง ซึ่งพ้นจากระยะสตั๊นของตัวละครบางคนอย่าง “อิโนริ” และ “เรม” อีกด้วย
ข้อเสีย
อย่างไรก็ตาม แม้การสตั๊นอีกฝ่ายจะทำได้เมื่อเริ่มเกมแต่เทียบกับอิโนริและเรมแล้ว อิโนริกับเรมไวกว่า (ซึ่งอิโนริกับเรมที่ว่าสามารถสตั๊นหยุดซาเร็น(ฤดูร้อน) ทีมเราได้ด้วยนะ) นอกจากนี้ ยังมีตัวละครที่แคลร่างนี้ “ไม่สามารถสตั๊นได้ในช่วงเริ่มเกม” ดังนี้
- อิโนริ
- เรม
- มิฟุยุ
- ยูคาริ (ตอนออกสกิลฟื้น TP)
- รินเรนเจอร์
- ฮาสึเนะ(ฤดูร้อน)
และแคลร่างนี้ออกแบบมาเพื่อแก้ทางซาเร็น(ฤดูร้อน) แต่คนเล่นก็สามารถแก้ทางกันเองได้เช่นกัน อย่างเช่นถ้าอีกฝ่ายมีการวางทั้งริมะและแทงก์อีกคน ตำแหน่งที่ผลสกิลแคลจะทำได้ก็จะไม่ไปโดนซาเร็น(ฤดูร้อน) ได้
อีกปัญหาก็คือ สกิล 1 นั้นจะมีระยะโจมตีที่แคบกว่าสกิลที่ 2 ซึ่งอาจทำให้การโจมตีอีกฝ่ายรอดพ้นได้ และรวมไปถึง UB ดาเมจจะไม่ได้รุนแรงอะไรนัก อยู่ที่ปานกลาง ทำให้แคลร่างนี้หวังผลทำดาเมจยาก เน้นดีบัฟมากกว่า
โหมดแนะนำ
เกริ่นมาขนาดนี้ แน่นอน! เธอต้องเหมาะในการเล่นอารีน่าอยู่แล้ว แต่ในฐานะ “โจมตีเสริม” นะ และวิธีเพิ่มประสิทธิภาพของการสตั๊น อาจจะใช้วิธีเอาแท้งก์อีกคนมาใส่เพิ่มรวมกับริมะในทีมเรา ซึ่งอาจจะสตั๊นโดนตำแหน่งกลางที่ปกติอาจจะสตั๊นไม่ถึง อย่างอิโนริ, มิฟุยุ หรือ ยูคาริได้
ตัวละครแนะนำจัดทีมร่วมกันได้ |
ตัวอย่างการจัดทีม |
ทีมนี้จะให้แคลออก UB ได้ด้วยสกิลเร่ง TP จากยูคาริและซาเร็น(ฤดูร้อน) และให้เคียวกะทีมเราอัด UB ละลายแถวหน้า ซึ่งเป็นทีมที่เน้นความสำคัญที่แคลเป็นหลักเพื่อหยุดยั้งอิโนริและเรมของอีกฝ่าย แต่ทั้งนี้ถ้าอยากเล่นแบบหยุดศัตรูให้เร็วขึ้น สามารถเปลี่ยน “ริมะ” หรือ “ยูคาริ” เป็น “อิโนริ” หรือ เปลี่ยน “เคียวกะ” เป็น “อิโอะ(นัวร์)” ได้
รายการอุปกรณ์แต่ละแรงก์ |
สเตตัสระดับดาวตัวละคร |
ระดับดาว | HP | โจมตี | ป้องกัน | โจมตีเวท | ป้องกันเวท | คริกายภาพ | คริเวท | ฟื้น HP |
★★★ | 23807 | 0 | 238 | 18260 | 354 | 0 | 1775 | 1280 |
★★★★ | 29067 | 0 | 276 | 18900 | 389 | 0 | 1775 | 1280 |
★★★★★ | 34316 | 0 | 314 | 19539 | 425 | 0 | 1775 | 1280 |
ระดับดาว | ฟื้น TP | หลบหลีก | ดูด HP | ค่าฟื้นฟู | ฟื้นฟู TP | ลดใช้ TP | แม่นยำ | ค่าพลัง |
★★★ | 372 | 0 | 6 | 45 | 22 | 17 | 0 | 33628 |
★★★★ | 372 | 0 | 6 | 45 | 22 | 17 | 0 | 35123 |
★★★★★ | 372 | 0 | 6 | 45 | 22 | 17 | 0 | 36770 |
สเตตัสระดับแรงก์ |
ระดับ RANK | HP | โจมตี | ป้องกัน | โจมตีเวท | ป้องกันเวท | คริกายภาพ | คริเวท | ฟื้น HP |
Rank20 | 23476 | 0 | 224 | 13474 | 319 | 0 | 1276 | 1280 |
Rank21 | 23559 | 0 | 229 | 14859 | 326 | 0 | 1510 | 1380 |
Rank22 | 23641 | 0 | 237 | 16318 | 351 | 0 | 1660 | 1280 |
Rank23 | 23724 | 0 | 243 | 17955 | 370 | 0 | 1762 | 1280 |
Rank24 | 23807 | 0 | 238 | 18170 | 354 | 0 | 1775 | 1280 |
ระดับ RANK | ฟื้น TP | หลบหลีก | ดูด HP | ค่าฟื้นฟู | ฟื้นฟู TP | ลดใช้ TP | แม่นยำ | ค่าพลัง |
Rank20 | 372 | 0 | 6 | 45 | 22 | 17 | 0 | 28339 |
Rank21 | 372 | 0 | 6 | 45 | 22 | 17 | 0 | 29913 |
Rank22 | 372 | 0 | 6 | 45 | 22 | 17 | 0 | 31594 |
Rank23 | 372 | 0 | 6 | 45 | 22 | 17 | 0 | 33403 |
Rank24 | 372 | 0 | 6 | 45 | 22 | 17 | 0 | 33538 |