ซินเดอเรลล่า ริมะ ลิมิตอีเวนท์

ไกด์แนะนำตัวละคร “ริมะ (ซินเดอเรลล่า)”

 

Tier List : C

สายการเล่น : ซัพพอร์ต / กายภาพ

ตำแหน่งยืน : หน้า

คะแนน : 7.5 / 10

นักพากย์ : โซระ โทคุอิ

สกิล EX – เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง
[ก่อนจำแลงร่าง]
สกิล 1 (นุ่มนิ่มสแมช) – โจมตีดาเมจกายภาพสูงใส่ศัตรู 1 ตัว 
สกิล 2 (นุ่มนิ่มแทคเคิ้ล) – โจมตีดาเมจกายภาพปานกลางใส่ศัครูตรงหน้า 1 ตัว พร้อมเพิ่ม TP ให้ตนเองปานกลาง
UB (เมธามอลปริ้นเซส) – จำแลงร่างตนเองเป็นร่างคน และเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองอย่างมาก
[หลังจำแลงร่าง]
สกิล 1 (บิวตี้แอนด์เดอะบีสต์) – เพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง และฟื้น TP ให้ตนเองปานกลางด้วย
สกิล 2 (แดนซ์วิธมี) – เพิ่มพลังโจมตีกายภาพสูงมากให้ทุกคนในทีม ยิ่งริมะมีค่าพลังโจมตีกายภาพสูงเท่าไหร่ ดาเมจที่เพิ่มให้ก็จะยิ่งสูง
UB (บียอนด์เดอะดรีม) – โจมตีดาเมจกายภาพสูงมากใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว
เมื่อริมะเปลี่ยนร่างเป็นคนจะมีดาเมจและพลังโจมตีจาก UB ที่สูงมาก แถมยังสามารถบัพพลังโจมตีกายภาพให้คนในทีมและตัวเองได้ซึ่งผลเอฟเฟคสกิลจะสูงมาก (และถ้ารวมกับตัวซัพที่จะเพิ่มบัฟพลังโจมตีให้อีก ดาเมจของทีมก็จะยิ่งสูง) จึงเป็นตัวซัพพอร์ตสำหรับทีมกายภาพ

ดังนั้นในระหว่างที่เธอสะสม TP เธอก็จะได้ทั้งบัฟตัวเองและเร่ง TP จึงทำให้ช่วงท้ายของเกมเธอจะทำดาเมจได้รุนแรงมากกับเป้าหมายเดี่ยว แถมยังสะสมบัฟได้ง่ายด้วย

และเพราะเธอมีสกิลเร่ง TP ตัวเองทั้งก่อนเปลี่ยนร่างและหลังเปลี่ยนร่าง ทำให้เธอจะออก UB ได้ไวมากๆ ในช่วงแรกของเกม
ข้อเสีย
เพราะดาเมจจะแรงเมื่อเปลี่ยนร่างเป็นคน แถมไม่มีบัฟเพิ่มพลังโจมตีใดๆ ให้ในเวลาไม่ได้เป็นร่างคน ดังนั้นตอนยังเป็นร่างเดิมพลังโจมตีจะน้อยมาก ไม่สามารถวางเธอเป็นตัวโจมตีหลักของทีมได้ ใส่เธอเป็นตัวซัพพอร์ตหรือซัพโจมตีเท่านั้น 
แม้ในช่วงต้นเกมเธอจะเปลี่ยนร่างเป็นคนทันที แต่กว่าจะได้รับบัฟที่พร้อมทำดาเมจแรงจริงๆ จะต้องรอถึง 4 แอ็คชั่น ดังนั้นจึงไม่เหมาะในการเล่นเกมสั้น 
โหมดที่เหมาะสม

เอาเธอไปเล่นในฐานะตัวซัพทีมโจมตีกายภาพและเหมาะในการเอาไปสู้กับบอสแคลน แต่จะเน้นบอสแคลนที่ไม่ต้องการใช้สกิลดีบัฟลดพลังป้องกันอีกฝ่ายมากมาย 
กล่าวคือ หากเอาไปสู้กับบอสที่เลือดหนามากและจำเป็นต้องใช้ตัวที่มีดีบัฟลดพลังป้องกันเยอะๆ ริมะร่างนี้จะไม่เหมาะลงสู้บอสแบบนั้น แต่ถ้าเป็นบอสที่ไม่จำเป็นต้องใช้ดีบัฟอะไรเยอะแยะ เช่น บอสตัวที่ 1 – 2 (เพราะเอาแค่ตัวโจมตีเพียวๆ ก็ล้มได้สบายๆ อยู่แล้ว) อันนี้ใช้ริมะสู้ได้เลย
ในแง่ของบทบาทนั้น ริมะร่างนี้จะมีความคล้ายกับคริสทีน่า(คริสต์มาส) และฮิโยริปีใหม่ แต่ความต่างคือริมะร่างนี้จะบัฟโจมตีให้อย่างเดียว ทำให้การใช้งานเธอจะด้อยกว่าสองคนนั้น แต่ในฐานะตัวแจกบัฟดาเมจและโจมตีดาเมจแรงๆ ใส่อีกฝ่าย ริมะถือว่าเป็นตัวละครที่ดีมากๆ

ควรอัพระดับดาวไหม?
เมื่อริมะเปลี่ยนร่างเป็นคน พลังโจมตีจะเพิ่งสูงมาก และถ้าอัพดาว สเตตัสความแรงก็จะเพิ่มมากขึ้น และอย่าลืมว่าเธอยืนแถวหน้า มีโอกาสโดนโจมตีสูง ดังนั้น ควรอัพดาวให้เต็ม

ความเห็นส่วนตัว

บทบาทของเธอจะคล้ายกับคริสทีน่า(คริสต์มาส) ตรงที่ต้องใช้เวลาวน UB ตอนเป็นร่างคนเพื่อทำดาเมจที่ทรงพลังแถมยังมีแจกบัฟโจมตีให้ด้วย แต่ความต่างจากคริสทีน่าคือเธอจะเป็นร่างคนทันทีเมื่อเริ่มเกม ดังนั้นจึงมีจังหวะออก UB โจมตีได้อยู่ เป็นอีกตัวโจมตีที่ดีทีเดียว
ริมะสายตีบอสเป้าเดี่ยวที่เป็นตัวแจกฟรีที่ทำดาเมจได้ดีมากอีกตัว เบื้องต้นเป็นตัวที่หยิบมาใช้ตีบอสในหลายเกม ใครจริงจังแคลนแบทหรือรีบเคลียร์บอส(ทั้งดันเจี้ยนและอีเว้นท์) แนะนำให้อัพตัวให้ถึง 5 ดาว แต่ถ้าผลึกเทพธิดาไม่พอ เบื้องต้นจะคงไว้ที่ 3 ดาว ก่อนก็ได้

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

คกโคโระ ตัวละคร ฤดูร้อน ลิมิตอีเวนท์

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “คกโรโระ (ฤดูร้อน)”

  • February 28, 2023
  นักพากย์ – มิคุ อิโต้ ตำแหน่งแถว – กลาง ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – ซัพพอร์ท ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ –
1 ดาว ตัวละคร ริมะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “ริมะ”

นักพากย์ – โซระ โทคุอิ ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – (ร้านค้าเหรียญอารีน่า)